Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand: HLV tuyển Anh tin tưởng Maguire một cách mù quáng

Huyền thoại Man Utd lo tuyển Anh có thể trải qua tình huống xấu nhất với Harry Maguire tại World Cup 2022 khi cầu thủ này đang sa sút phong độ.

Maguire đang gặp khó khăn trong sự nghiệp.

"Gareth Southgate quá tin tưởng Harry Maguire. Đó là một niềm tin mù quáng", Rio Ferdinand nói trên BT Sport, "Nếu muốn vô địch, bạn phải sở hữu một hàng thủ tốt. Vị trí này lại là nơi chúng ta yếu nhất hiện nay. Maguire đang mất phong độ và chấn thương. Những cầu thủ khác cũng gặp vấn đề. Đây có thể là điểm yếu của tuyển Anh ở World Cup 2022".

Ferdinand chia sẻ thêm: "Tại World Cup 2022, tôi không thể nghĩ tới viễn cảnh nào tồi tệ hơn được nữa. Maguire chưa bao giờ khiến tuyển Anh thất vọng. Cậu ấy là một hiện tượng khi chơi cho đội tuyển. Tuy nhiên, phong độ của Maguire không còn ấn tượng ở MU. Cậu ấy không đá chính thường xuyên và cũng vừa trải qua ca chấn thương".

Ferdinand có lý do để lo lắng khi Maguire thường xuyên ngồi dự bị tại MU từ đầu mùa. Trong đợt tập trung của "Tam sư" hồi tháng 9, HLV Gareth Southgate trao cơ hội đá chính cho Maguire nhưng anh gây thất vọng, khiến tuyển Anh để thua Italy 0-1 và hòa Đức 3-3 .

Tin tuong Maguire mu quang anh 1

Maguire có điểm rơi phong độ không tốt trước World Cup 2022.

Dù vậy, HLV Southgate liên tục bảo vệ cựu sao Leicester City: "Tôi biết mọi người đều nói tôi thiên vị Maguire. Một lần nữa, tôi nhắc lại, Maguire quan trọng với tuyển Anh chứ không chỉ riêng mình tôi. Tôi chọn Maguire bởi cậu ấy là cầu thủ mang đến cho chúng tôi cơ hội chiến thắng cao nhất".

Ở trận tuyển Anh hòa Đức 3-3, Maguire chơi tệ và hai lần mắc lỗi. BBC chấm Maguire 3 điểm sau trận gặp Đức, thấp nhất trong đội hình "Tam sư". Trang báo nước Anh khẳng định "Maguire là vấn đề của HLV Southgate".

Trong khi Maguire mất phong độ, nhà Á quân EURO 2020 cũng không có lực lượng tốt nhất ở hàng thủ. Bộ đôi hậu vệ cánh Reece James và Ben Chilwell chấn thương, không thể dự World Cup 2022. John Stones mới trở lại sau chấn thương. Tình trạng của Kyle Walker chưa thật sự rõ ràng.

HLV Southgate còn Eric Dier, Ben White, Tyrone Mings và Conor Coady. Song những cái tên này ít đá chính ở tuyển Anh hai năm qua.

Tại Cúp thế giới lần này, Anh nằm ở bảng B với Mỹ, Iran và Xứ Wales. Họ sẽ chơi trận mở màn gặp Iran vào ngày 21/11.

Tin tuong Maguire mu quang anh 2
Thần đồng tuyển Anh tỏa sáng ở Dortmund Vào sân từ ghế dự bị, tiền vệ 19 tuổi Jude Bellingham kiếm về quả phạt đền và trực tiếp ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund trước Hannover ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Đội hình đắt giá không được lên tuyển Pháp dự World Cup

HLV Didier Deschamps phải đưa ra quyết định khó khăn khi loại hàng loạt cầu thủ đang có phong độ cao khỏi danh sách dự World Cup 2022.

Xứ Wales công bố đội hình dự World Cup đầu tiên sau 64 năm

Rạng sáng 10/11 (giờ Hà Nội), HLV Robert Page đã công bố danh sách 26 tuyển thủ Xứ Wales sẽ đến Qatar.

Tuyển Anh áp đảo dàn sao đắt giá nhất World Cup 2022

Tuyển Anh có đến 4 cầu thủ nằm trong 10 ngôi sao đắt giá nhất góp mặt ở World Cup 2022, theo Transfermarkt.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm