Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand dạy cho Rashford bài học

Rio Ferdinand nhấn mạnh sẽ là sai lầm nếu Marcus Rashford muốn rời MU vì không được ra sân thường xuyên thời gian gần đây.

"Bạn phải chơi tốt trước khi lên tiếng về chuyện này (Rashford bất mãn và muốn ra đi - PV). Thay vào đó, Bạn chỉ có thể nói về điều đó khi đang chơi tốt, liên tục tỏa sáng và ghi bàn. Còn Rashford ở thời điểm này thì không", Mirror dẫn lời Ferdinand.

"Rashford chơi tệ trong thời gian dài. Cậu ấy đang không hạnh phúc ở MU. Tôi quan sát Rashford, và có cảm giác chàng trai này đang gánh cả thế giới trên vai. Tôi thấy Rashford trong tình trạng như vậy đã quá lâu rồi. Cậu ấy không hề vui", Ferdinand chia sẻ tiếp.

tin MU anh 1

Rashford mất hút khi vào sân từ ghế dự bị ở trận derby Manchester. Ảnh: Reuters.

Cựu trung vệ huyền thoại của sân Old Trafford nhận định Rashford từng có năng lượng dồi dào, sự máu lửa, phẩm chất tốt và thái độ ấn tượng trên sân cỏ. Nhưng giờ đây, tất cả yếu tố kể trên đang không hiện diện ở Rashford.

"Nếu Rashford nhìn nhận một cách sòng phẳng với bản thân, cậu ấy phải thừa nhận mình chơi không tốt", Ferdinand nhấn mạnh.

"Tôi không biết thông tin đó (Rashford muốn rời MU - PV) đến từ đâu, nhưng hy vọng không phải là lời Rashford nói. Tôi rất xấu hổ nếu Rashford muốn như vậy, khi cậu ấy đang không ghi bàn cho MU. Khi MU xuống dốc, bạn cần nhìn lại xem mình đã làm tốt hay chưa", Ferdinand lý giải thêm.

Trong trận derby thành Manchester, Rashford dự bị khi HLV Ralf Rangnick sử dụng "đôi cánh" Jadon Sancho và Anthony Elanga. Tuyển thủ Anh mất vị trí chính ở đội hình MU trong thời gian dài vì Sancho thi đấu ngày càng hay.

Sau trận derby thành Manchester, Telegraph đưa tin Rashford bất mãn vì liên tục dự bị ở mùa này, do đó cân nhắc chuyện rời sân Old Trafford.

Mùa này, Rashford ra sân 18 trận tại Premier League, nhưng có tới 9 lần từ ghế dự bị. Anh đóng góp 4 bàn và 2 kiến tạo cho MU, được WhoScored chấm điểm trung bình chỉ 6,5.

Mùa trước, Rashford chơi 37 trận ở Premier League, ghi 11 bàn và có 9 kiến tạo. Mùa 2019/20, tài năng trưởng thành từ lò Carrington ghi 17 bàn ở Premier League và đó là mùa Rashford chơi tốt nhất.

Tuyển thủ Anh đang chơi mùa giải thứ 7 trong màu áo MU. Rashford ra sân 295 trận và ghi 93 bàn. Vài năm trước, Rashford được xem là niềm tự hào của lò trẻ MU, nhưng anh chưa thể vươn tầm thành cầu thủ lớn.

Rangnick giải thích thái độ thi đấu của cầu thủ MU Huấn luyện viên người Đức bảo vệ các cầu thủ Man United khi có những ý kiến cho rằng "Quỷ đỏ" thi đấu thiếu nỗ lực trong hiệp hai của trận thua Man City 1-4 đêm 6/3.

Tiên đoán của David Moyes về MU thành sự thật

Khoảng cách giữa Man City và MU đang rất lớn, đó không chỉ là tỷ số 4-1 trong trận derby thành Manchester cuối tuần qua, mà còn là định hướng phát triển bền vững.

Cầu thủ MU nghi ngờ hướng đi của CLB

Những tin xấu liên tục xuất hiện tại sân Old Trafford sau thất bại bạc nhược 1-4 của "Quỷ đỏ" trước kình địch cùng thành phố Man City.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm