Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand: Bruno được dựng tượng nếu đá cho Arsenal

Cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand, tin rằng Bruno Fernandes xứng đáng được công nhận với những gì thể hiện kể từ khi cập bến sân Old Trafford.

Bruno được đánh giá là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất của MU hiện nay. Ảnh: Reuters.

"Bạn có thấy những con số thống kê của Bruno không? Cậu ấy đang làm được những điều thật phi thường", Goal dẫn lời Ferdinand. "Nếu khoác áo Arsenal, có lẽ cậu ấy sẽ được dựng một bức tượng ở Emirates với những gì đạt được".

"Tôi chắc chắn Bruno xứng đáng trở thành thủ quân của MU. Kể từ khi ký hợp đồng với đội bóng, cậu ấy là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất mà MU từng có. Cậu ấy hoàn thành xuất sắc vai trò đội trưởng khi Harry Maguire không thi đấu. Tôi nghĩ việc Bruno trở thành đội trưởng của MU vào mùa giải tới là điều tự nhiên", cựu tuyển thủ Anh nhấn mạnh.

Vị trí đội trưởng của Maguire đang bị đe dọa nghiêm trọng khi cầu thủ này xuống phong độ. Thậm chí, trong bài phát biểu gần đây, HLV Erik ten Hag không ngần ngại khẳng định Bruno là thủ lĩnh trên sân của đội bóng.

Ở cuối mùa giải 2021/22, báo chí Anh tiết lộ Cristiano Ronaldo thậm chí đã đề nghị HLV tạm quyền Ralf Rangnick để anh làm đội trưởng thay cho Maguire. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Áo từ chối và tiếp tục đặt niềm tin vào trung vệ người Anh.

Đến khi HLV Ten Hag nhậm chức, Maguire vẫn là đội trưởng nhưng chỉ còn trên danh nghĩa. Anh dành phần lớn thời gian để ngồi dự bị, trong khi Bruno liên tục có vinh dự mang băng thủ quân.

Vai trò thủ lĩnh cũng được Bruno thể hiện rõ. Ở loạt sút luân lưu tại bán kết FA Cup cách đây không lâu, tiền vệ sinh năm 1994 gọi các cầu thủ MU lại để khích lệ tinh thần, trong khi Maguire lại đứng khoanh tay ở một chỗ khác.

Trong trận gặp Aston Villa hôm 30/4, Fernandes ghi bàn duy nhất giúp "Quỷ đỏ" thắng 1-0, qua đó xây chắc vị trí trong top 4. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cán mốc 11 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

Phản ứng của Son Heung-min sau trận hòa MU Ngôi sao người Hàn Quốc cho rằng Tottenham không đáng bị Man United dẫn trước 2 bàn đồng thời tỏ ra tiếc nuối vì không thể giành 3 điểm sau trận đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Cuốn tự truyện “#2sides” được xuất bản năm 2014 kể lại câu chuyện cuộc đời của Rio Ferdinand từ góc nhìn thứ nhất, về những cơn sóng phân biệt chủng tộc tại Anh và cả mâu thuẫn nổi tiếng giữa cựu trung vệ MU và John Terry.

Garnacho có con ở tuổi 18

Sao trẻ sinh năm 2004 báo thêm tin vui với người hâm mộ chỉ vài ngày sau khi được MU gia hạn hợp đồng.

Mâu thuẫn giữa Sancho và Fernandes là điều MU cần

Jadon Sancho công khai bật lại thủ quân Manchester United trong chiến thắng 1-0 trước Aston Villa ở vòng 34 Ngoại hạng Anh tối 30/4 (giờ Hà Nội).

MU tiến thêm bước dài trong cuộc đua top 4

Bàn thắng duy nhất của Bruno Fernandes ở cuối hiệp một giúp đội chủ sân Old Trafford thắng Aston Villa 1-0 ở cuộc đối đầu tại vòng 34 Ngoại hạng Anh tối 30/4 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm