Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fellaini từ chối về Premier League để chơi bóng ở giải Trung Quốc

Tiền vệ từng khoác áo Man United đã từ chối lời mời của CLB West Ham United và sẽ tiếp tục cống hiến cho CLB Shangdong Luneng.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, CLB West Ham đang tìm một cầu thủ để củng cổ tuyến giữa. HLV của West Ham là David Moyes muốn đưa về cậu học trò cũ Marouane Fellaini, người từng cùng ông chinh chiến ở CLB Everton.

Tuy vậy theo Sina, Fellaini đã từ chối lời mời trở lại Premier League của West Ham. Tiền vệ người Bỉ cũng cam kết tương lai với đội bóng Trung Quốc và chắc chắn không đi đâu ở kỳ chuyển nhượng này.

Quyết định của Fellaini là điều dễ hiểu khi anh đang nhận mức lương khủng ở Trung Quốc, được cho là khoảng 360.000 bảng mỗi tuần và ngang với những ngôi sao hàng đầu thế giới. West Ham dĩ nhiên rất khó đáp ứng con số này cho Fellaini.

fellaini anh 1

Fellaini trong màu áo Shangdong Luneng, tại giải vô địch Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc vừa thông qua điều luật mới về mức lương trần của các ngoại binh. Cụ thể, cầu thủ ngoại tới đây chơi bóng sẽ chỉ được nhận tối đa khoảng 50.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên luật chỉ áp dụng với các cầu thủ sẽ tới Trung Quốc, còn những cái tên đã ký hợp đồng từ trước sẽ không bị ảnh hưởng.

Như vậy, Fellaini vẫn sẽ hưởng trọn mức lương khổng lồ của mình cho tới khi anh hết hạn hợp đồng với Shangdong Luneng, vào tháng 1/2022. Sau đó nếu tiếp tục chơi bóng ở Trung Quốc, mức lương của Fellaini sẽ bị giới hạn theo quy định của giải đấu.

Cầu thủ người Bỉ từng là cái tên khá nổi khi còn thi đấu ở châu Âu. Anh được MU đưa về từ Everton, và có giai đoạn là trò cưng của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên khi HLV Ole Gunnar Solskjaer nắm đội thì Fellaini đã bị bán sang Trung Quốc.

Cùng tuyển Bỉ, Fellaini đã đi tới trận bán kết World Cup 2018 và giành giải ba chung cuộc.

Highlights U23 châu Á 2020: Trung Quốc 0-1 Iran Tối 15/1, Iran đánh bại Trung Quốc với tỷ số tối thiểu, nhưng không thể giành vé đi tiếp tại giải U23 châu Á vì kém hiệu số trước Uzbekistan.

Bằng chứng cầu thủ U23 Trung Quốc có nhiều điểm yếu

Không chỉ gây thất vọng khi toàn thua trong cả 3 trận tại vòng bảng của giải U23 châu Á, các cầu thủ Trung Quốc còn bộc lộ điểm yếu về nhận thức chiến thuật.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm