Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fellaini tiết lộ lý do gia nhập MU

Tiền vệ người Bỉ cho biết chiến thắng kịch tính của MU trước Bayern ở trận chung kết Champions League mùa giải 1998/99 là lý do chính khiến anh muốn khoác áo Quỷ đỏ.

Một trong những trận thắng lịch sử của MU là vượt qua Bayern trong trận chung kết Champions League mùa giải 1998/99 trên sân Nou Camp. Ở trận đó, Quỷ đỏ bị dẫn trước trong phần lớn thời gian, nhưng các học trò của Sir Alex Ferguson đã giành chiến thắng ngược nhờ hai pha lập công của Sheringham và Solskjær trong 3 phút cuối.

Fellaini ấn tượng với chiến thắng của MU ở chung kết Champions League mùa giải 1998/99.

Theo dõi trận chung kết Champions League đáng nhớ trên cùng gia đình, Fellaini quyết định trở thành một người hâm mộ MU và ước mơ khoác áo Quỷ đỏ thành Manchester. Sau khi thực hiện giấc mơ bằng việc ký bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu bảng với CLB chủ sân Old Trafford, Fellaini cho biết: “Tôi không bao giờ quên thời điểm ngồi ở nhà xem trận chung kết giữa MU và Bayern cách đây hơn 10 năm. Tôi quyết định muốn được khoác áo MU”.

Tiền vệ người Bỉ chia sẻ thêm: “Đó không phải vì MU là nhà vô địch châu Âu. Tôi khâm phục cách họ đã làm để giành chiến thắng. Tôi thực sự bị hấp dẫn. Từ thời điểm đó, tôi mơ ước chơi cho MU và xem mình là một cầu thủ của CLB. Tôi đã tự xem mình là một trong những thành viên hâm mộ MU. Khi cơ hội đến, tôi không phải do dự trong việc đồng ý gia nhập CLB. Thực tế, tôi chỉ nghĩ đến việc làm sao sớm ký hợp đồng với MU.

Khi bản hợp đồng đặt trước mặt, tôi ký ngay lập tức. Tôi chưa bao giờ ký tên nhanh như vậy trong cuộc đời mình. Không có bất cứ điều gì ngăn tôi đón lấy cơ hội đó. Có một sự thật là tôi đã phải mất một chút tiền để hợp đồng với Everto diễn ra nhanh hơn (không nhận lại 4 triệu bảng), nhưng điều đó không thành vấn đề. Những điều được tính toán đến là việc hợp đồng cần phải được ký kết và thực hiện giấc mơ khoác áo MU”.

Fellaini mơ ước khoác áo MU từ hơn 10 năm trước.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, Fellaini khẳng định biết việc HLV David Moyes theo đuổi một tiền vệ khác nhưng không thành công. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn tin tưởng có cơ hội trở thành cầu thủ của nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Tiền vệ người Bỉ chia sẻ: “Tất cả những gì tôi có thể nói là nếu MU muốn ký hợp đồng với bạn bởi họ cần bạn. Nếu bạn không có khả năng đóng góp cho CLB, họ sẽ không đến tìm bạn. David Moyes luôn tin tưởng tôi, bởi ông ấy biết những gì tôi có thể làm. David Moyes muốn tôi có mặt trong đội hình của ông ấy. Đó là những gì tôi cần phải nghe”.

Sau khi trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của nhà vô địch Ngoại hạng Anh ở kỳ chuyển nhượng hè 2013, Fellaini đang được kỳ vọng rất nhiều. Tiền vệ người Bỉ có nhiệm vụ giúp MU tăng cường khả năng kiểm soát bóng ở khu trung tuyến.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm