Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer xác lập kỷ lục, ngược dòng vào chung kết Indian Wells

Phải đối mặt với rất nhiều thử thách trong cuộc chạm trán tài năng trẻ Borna Coric nhưng FedEx vẫn chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp để lần thứ 8 giành vé vào chung kết Indian Wells.

Federer đối đầu Del Potro ở chung kết Indian Wells Trong khi Roger Federer phải nhờ tới bản lĩnh và đẳng cấp để vất vả ngược dòng đánh bại tài năng trẻ Born Coric, Del Potro lại dễ dàng hạ Milos Raonic để hẹn nhau ở chung kết.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 1
Ở lần đối đầu duy nhất cách đây hơn 3 năm, cũng ở một trận bán kết (Dubai Championship), Roger Federer từng dễ dàng vượt qua Borna Coric sau 2 set với tỷ số cách biệt. Tuy nhiên, kịch bản tương tự đã không lặp lại tại Indian Wells.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 2
Federer đã trải qua một cuộc chiến thực sự để giành tấm vé lần thứ 8 dự chung kết giải Masters 1.000 diễn tại tại California.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 3
Sau khi nhận thất bại 5-7 trong set đầu, "Tàu tốc hành" liên tiếp đối mặt với việc mất break sớm ở ngay game cầm giao đầu tiên trong set 2.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 4
Dẫu vậy, huyền thoại người Thụy Sỹ vẫn kịp trở lại với 2 beak then chốt ở game 8 và 10 để đưa trận bán kết vào set đấu quyết định.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 5
Set 3 tiếp tục chứng kiến Federer 2 lần mất break trước nhưng FedEx lại thêm một lần chứng tỏ bản lĩnh của ông hoàng lành banh nỉ để vượt lên giành thắng lợi 6-4.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 6
Thắng chung cuộc 2-1: 5-7, 6-4, 6-4 sau 2 giờ 21 phút, huyền thoại 37 tuổi chỉ còn cách chức vô địch Indian Wells lần thứ 6 đúng một trận đấu.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 7
Bên cạnh tấm vé dự chung kết, Federer cũng chính thức xác lập kỷ lục mới của bản thân, màn khởi đầu tốt nhất sự nghiệp với thành tích 17 trận toàn thắng.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 8
Thống kê trận Federer vs Coric.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 9
Đối thủ cuối cùng trên hành trình vươn tới vinh quang của FedEx là một gương mặt quen thuộc, Juan Martin del Potro.
Federer nguoc dong vao chung ket anh 10
Ngôi sao người Argentina không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Milos Raonic sau 2 set với các tỷ số 6-2, 6-3.

Hạ tài năng trẻ Hàn Quốc, Federer bảo vệ thành công ngôi số 1

Chiến thắng thuyết phục 2-0: 7-5, 6-1 trước tài năng trẻ đang lên Hyeon Chung giúp "Tàu tốc hành" lần thứ 11 vào bán kết Indian Wells và đạt đủ điểm để giữ ngôi số 1 thế giới.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm