Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer và Djokovic phải loại nhau tại vòng bảng ATP Finals

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng ATP Finals, Federer và Djokovic mới có 1 chiến thắng. Hai tay vợt sẽ phải quyết đấu trận cuối để tranh tấm vé vào bán kết.

Dominic Thiem ngược dòng hạ Djokovic tại ATP Finals Sáng 13/11 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic đã gác vợt với tỷ số 1-2 trước Dominic Thiem trong trận đấu được đánh giá hay nhất năm, với nhiều pha đôi công hấp dẫn.

Rạng sáng 13/11 (giờ Hà Nội), lượt trận thứ 2 bảng Bjorn Borg tại ATP Finals đã diễn ra trên sân O2 (London, Anh). Tay vợt được mệnh danh là "Hoàng tử Áo" Dominic Thiem tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng kịch tính trước Novak Djokovic.

Trước khi trận đấu diễn ra, hai tay vợt đều có chiến thắng trận ra quân. Người giành phần thắng ở cuộc đối đầu này sẽ góp mặt tại bán kết. Djokovic là tay vợt nhập cuộc tốt hơn với break có được ở game thứ 4. Tuy nhiên, Thiem đã nhanh chóng đòi lại ngay ở game tiếp theo.

Federer dau Djokovic anh 1
Dominic Thiem (trái) giành tấm vé đầu tiên vào bán kết ATP Finals. Ảnh: Tennis.

Tay vợt Serbia có thêm cơ hội vượt lên sau đó nhưng không tận dụng thành công. Set đầu tiên cần đến loạt tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, Djokovic thể hiện bản lĩnh để giành chiến thắng sát nút với điểm số 7-5.

Set thua đầu tiên không khiến Thiem bỏ cuộc. Tay vợt người Áo vùng lên mạnh mẽ ở set 2. Thiem tận dụng sai lầm của đối thủ ở game thứ 2 để có break và tiến đến thắng lợi 6-3.

Trong set đấu quyết định, Thiem hai lần vươn lên dẫn trước nhưng đều để Djokovic cân bằng tỷ số. Tại loại tie-break, tay vợt Serbia khởi đầu tốt hơn khi dẫn 4-1 nhưng lại để thua ngược 5-7 và đánh rơi chiến thắng chung cuộc.

Sau gần 3 giờ so tài, Dominic Thiem vượt qua Novak Djokovic với tỷ số 2-1 và cầm tấm vé đầu tiên vào bán kết ATP Finals. Ở lượt trận cuối, Djokovic sẽ quyết đấu với Roger Federer để tranh tấm vé còn lại vào bán kết, khi hai tay vợt đang có 1 trận thắng và 1 trận thua.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ đã vượt qua Matteo Berrettini với các tỷ số 7-6, 6-3 để mở ra cơ hội đi tiếp. Tại trận ra quân, Thiem chính là tay vợt đã hạ Federer chỉ sau 2 set đấu.

Federer dau Djokovic anh 2
Thông số trận đấu giữa Djokovic và Thiem. Ảnh: Nitto ATP.
Federer thua trận ra quân tại ATP Finals "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ nhận thất bại sau 2 set cùng với tỷ số 5-7 trước đàn em Dominic Thiem trong ngày khai màn ATP Finals vào rạng sáng 11/11 (giờ Hà Nội).

Djokovic mất ngôi số một thế giới dù vô địch Paris Masters

Novak Djokovic không mất nhiều sức để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Paris Masters sau khi vượt qua tay vợt trẻ Denis Shapovalov trong trận chung kết vào tối 3/11.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm