Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer tiến gần đến danh hiệu thứ 2 trong năm 2013

"Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ đã có chiến thắng khó nhọc 7/6, 3/6, 7/5 trước Florian Meyer để vào bán kết giải German Tennis Championships tại Hamburg.

Federer tiến gần đến danh hiệu thứ 2 trong năm 2013

"Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ đã có chiến thắng khó nhọc 7/6, 3/6, 7/5 trước Florian Meyer để vào bán kết giải German Tennis Championships tại Hamburg.

Đây là giải đấu đầu tiên mà Federer tham dự kể từ khi bị loại tại vòng 2 Wimbledon năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm, Federer trở lại giải đấu trên sân đất nện tại Hamburg, vốn từng thuộc hệ thống Masters 1.000 nhưng sau đó đã hạ xuống chỉ còn nằm ở hệ thống ATP 500.

Thời tiết hơi lạnh và thi đấu trên mặt sân không phải thế mạnh nhưng Federer vẫn xuất sắc vào bán kết.

Federer từng 4 lần vô địch tại Hamburg vào các năm 2002, 2004, 2007 và 2007 đã phải mất 2 giờ mới hạ được Meyer, tay vợt anh đã toàn thắng trong 4 lần gặp nhau trước đây. Federer bị dẫn đến 1/5 ở set 2, sau đó ăn liền 2 game nhưng cuối cùng vẫn để thua đối thủ khi mắc lỗi kép cũng như có một cú thuận tay ra ngoài.

Set 3 quyết định diễn ra thật sự căng thẳng khi cả 2 liên tục giành break. Nhưng ở thời điểm quyết định ở cuối set đấu, Federer đã có break quan trọng dẫn 6/5 trước khi kết thúc trận đấu ở game cầm giao bóng sau đó. Federer đang hướng đến danh hiệu thứ 2 trong năm 2013 sau khi đã lên ngôi tại giải Gary Webber trước thềm Wimbledon 2013.

Ở bán kết, Federer sẽ gặp tay vợt vượt qua vòng loại người Argentina Federico Delbonis, người đã gây bất ngờ khi loại tay vợt hạt giống số 14 vốn rất mạnh trên sân đất nện Fernando Verdasco 6/7, 7/6, 6/4 để lần thứ 2 vào vòng đấu giành cho 4 tay vợt mạnh nhất.

Fabio Fognini của Italy đánh bại Tommy Haas lần thứ 2 trong 2 tuần để vào bán kết. Anh khuất phục tay vợt của nước chủ nhà 6/2, 6/4. Cách đây 2 tuần cũng chính Fognini đã đánh bại Haas tại tứ kết sau đó đăng quang ở giải đấu được tổ chức tại Stuttgart.

Đối thủ của Fognini ở bán kết là một chuyên gia sân đất nện của Tây Ban Nha Nicolas Almagro, người đã xuất sắc hạ ĐKVĐ Juan Monaco của Argentina sau 3 set: 4/6, 6/0, 6/3.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm