Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer thoát hiểm sau 5 set ở trận ra quân US Open

Lần đầu tiên sau 17 năm, huyền thoại người Thụy Sỹ mới lại đối mặt với trận ra quân khó khăn đến thế tại US Open.

Mùa hè 2000, Roger Federer lần đầu dự US Open khi còn là gương mặt khá vô danh. Ngay ở vòng 1, FedEx chật vật trải qua gần 5 set đấu trước Peter Wessels để giành vé đi tiếp.

Chiến thắng của Federer có phần may mắn bởi đối thủ người Hà Lan buộc phải bỏ cuộc vì chấn thương khi đang dẫn 4-3 trong set 5. “Tàu tốc hành” sau đó cũng chỉ đi tiếp đến vòng 3 trước khi bị chặn lại bởi hạt giống số 12 Juan Carlo Ferrero.

17 năm sau, khi đã trở thành huyền thoại sống của làng quần vợt, Federer mới lại phải trải qua một trận ra quân kéo dài 5 set ở US Open. Việc mắc nhiều lỗi đánh hỏng và phong độ thiếu ổn định ở mỗi set khiến huyền thoại người Thụy Sỹ gặp không ít khó khăn trước tài năng trẻ Frances Tiafoe.

Ngay trong set 1, Federer tỏ ra thiếu tập trung, đánh mất break ở lượt cầm giao đầu tiên và chấp nhận thất bại 4-6. Đây mới chỉ là lần đầu kể từ 2007, FedEx mới lại thua set đầu trước một tay vợt nằm ngoài top 50 ATP tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Federer thoat hiem sau 5 set anh 1
Sau 17 năm, Federer mới lại phải trải qua trận đấu kéo dài 5 set ở vòng 1 US Open.

Dù tốc thắng 2 set sau đó với các tỷ số 6-2, 6-1, hạt giống số 3 lại bất ngờ thi đấu chùng xuống và để thua dễ 1-6 trong set 4. Bước sang set quyết định, Federer sớm tạo bước ngoặt ở game 4 nhưng lại để tay vợt nước chủ nhà đòi lại break ở game 9.

Dẫu vậy, với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, Federer vẫn giải quyết thành công trận đấu bằng điểm break ở game 10, qua đó thắng chung cuộc 3-2: 4-6, 6-2, 6-1, 1-6, 6-4 sau 2 giờ 41 phút tranh tài.

“Tôi đã bắt nhịp trận đấu khá chậm chạp, trong khi Frances lại khởi đầu rất ấn tượng. Có lẽ, tôi đã hơi lo lắng với chấn thương lưng cách đây 2 tuần. Dẫu vậy, điều quan trọng nhất là tôi đã giành vé đi tiếp”, Federer giải thích sau chiến thắng nhọc nhằn.

Ở vòng 2, Federer sẽ đối đầu tay vợt giành chiến thắng trong cuộc so tài giữa Blaz Kavcic và Mikhail Youzhny. Nếu tiếp tục đi tiếp vào vòng 3, FedEx sẽ đạt cột mốc 80 trận thắng tại US Open, vượt qua Andre Agassi để trở thành tay vợt giành nhiều chiến thắng thứ nhì ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm, chỉ sau Jimmy Connors (98 trận thắng).

Ở trận đấu diễn ra sớm hơn, Rafael Nadal cũng đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng 3-0: 7-6(6), 6-2, 6-2 trước Dusan Lajovic.

Federer thoat hiem sau 5 set anh 2
Thống kê trận đấu.

Nhờ Federer, Nadal lên ngôi số 1 thế giới

Việc Roger Federer quyết định rút lui khỏi giải Cincinnati Open (Mỹ) vô tình giúp Rafael Nadal giành lấy vị trí số 1 thế giới sau ba năm bị truất ngôi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm