Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer thăng tiến mạnh mẽ sau cú đúp vô địch

Huyền thoại người Thụy Sỹ có sự thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng ATP sau khi đăng quang tại Australian Open và Indian Wells.

Theo cập nhật mới nhất từ Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam (ATP), Roger Federer đã leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng những tay vợt hàng đầu thế giới. Kết quả trên có được nhờ FedEx kiếm được trọn vẹn 1.000 điểm thưởng từ chức vô địch Indian Wells.

Nếu tiếp tục thi đấu thành công tại Miami Open sắp chính thức khởi tranh, nhiều khả năng Federer sẽ trở lại top 4. Trên bảng xếp hạng ATP, “Tàu tốc hành” hiện có trong tay 4.305 điểm, chỉ kém 2 tay vợt xếp trên Milos Raonic và Kei Nishikori lần lượt 175 và 425 điểm.

Trong khi để vươn tới vị trí thứ 3, Federer cần san bằng cách biệt 1.400 điểm với đối thủ anh vừa đánh bại trong trận chung kết Indian Wells, Stan Wawrinka.

Federer thang tien manh me anh 1
Federer có đà thăng tiến chóng mặt nhờ chức vô địch Australian Open và Indian Wells. Ảnh: Getty Images.

Trước khi bước sang năm 2017, không nhiều người yêu mến Federer dám mơ về đà thăng tiến mạnh mẽ của thần tượng. Chấn thương đầu gối hành hạ cùng dấu ấn tuổi tác khiến FedEx đã có lúc tụt sâu xuống vị trí thứ 17 cuối mùa trước.

Nhưng rồi đẳng cấp huyền thoại vẫn hồi sinh trong hình hài một lão tướng đã bước sang tuổi 36. Chứng kiến màn trình diễn siêu đẳng của FedEx tại Australian Open và Indian Wells, không nhiều tay vợt lúc này dám tự tin đối mặt với ngôi sao người Thụy Sỹ, dù đó có là Andy Murray hay Novak Djokovic.

Khá “đáng tiếc” cho Federer khi tại Miami Open sắp tới, anh sẽ không có cơ hội đối đầu với hai tay vợt hàng đầu thế giới. Cả Murray và Djokovic đều tuyên bố rút lui khỏi giải Masters 1.000 thứ hai trong năm do dính chấn thương khuỷu tay.

Federer thang tien manh me anh 2
Đà thăng tiến của Federer trên bảng xếp hạng ATP kể từ đầu năm 2017.

“Mùa trước, tôi đã không giành nổi một danh hiệu nào. Tôi không nghĩ mình có thể lọt vào chung kết một giải đấu nào ngoài Brisbane International. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt, theo chiều hướng tuyệt vời. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại ở Miami”, Federer chia sẻ.

Lần cuối cùng Federer đăng quang tại Crandon Park đã hơn một thập kỷ trước, tại Miami Open 2006. Khi ấy, huyền thoại người Thụy Sỹ đã đánh bại chính HLV đương nhiệm Ivan Ljubicic để lần thứ 2 lên ngôi vô địch.

Federer thang tien manh me anh 3
Bảng xếp hạng 10 tay vợt nam hàng đầu thế giới theo ATP.

Wawrinka bật khóc, gọi Federer là ‘đồ khốn’

Tay vợt người Thụy Sỹ nghẹn ngào bật khóc và mắng yêu bạn thân khi phát biểu trong lễ trao giải vô địch Indian Wells.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm