Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Federer, ông vua của sự vĩ đại'

Rất nhiều ngôi sao bóng đá đã bày tỏ sự thán phục dành cho Roger Federer sau khi huyền thoại làng banh nỉ giành chức vô địch Australian Open 2017.

Video Federer đánh bại Nadal ở chung kết Australian Open Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 18 của Federer và là ngôi vô địch Australian Open thứ 5 của huyền thoại này.

Hạ Rafael Nadal trong trận đấu kéo dài 5 set, Federer chính thức bỏ túi danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Như vậy sau chức vô địch Wimbledon 2012, "Tàu tốc hành" mới lại điền tên vào danh hiệu cao nhất của một giải Grand Slam.

Điều đó càng ý nghĩa hơn khi FedEx tạo nên câu chuyện thần kỳ ở tuổi 35. Chứng kiến Federer đánh bại Rafa, nhiều tên tuổi bóng đá như Luis Figo, Franco Baresi đồng loạt đăng tải những dòng tweet trên Twitter chúc mừng ngôi sao người Thụy Sĩ.

Cựu danh thủ Baresi dùng từ "oai nghiêm" để ca ngợi Federer. Còn chân sút Michy Batshuayi cũng không giấu được cảm xúc khi theo dõi trận chung kết rất kịch tính. Tiền đạo khoác áo Chelsea gọi Federer là "huyền thoại với sự kỳ vĩ". 

'Federer,  ong vua cua su vi dai' anh 1
Các ngôi sao bóng đá bày tỏ sự cảm phục với Federer.

Còn Tim Cahill, cựu sao Everton, bày tỏ sự bất ngờ khi thấy quý ông làng banh nỉ vô địch Grand Slam. "Thật không thể tin được", tiền vệ người Australia viết. Có chung quan điểm là Fabrice Muamba, cựu cầu thủ Bolton. Anh chia sẻ: "Roger Federer đã gây kích động người hâm mộ".

Tiền vệ Alessandro Florenzi của AS Roma mượn hình ảnh Federer rơi nước mắt để nói về người thắng cuộc. Theo anh, khoảnh khắc đó khiến người hâm mộ cảm động. Sau trận chung kết Australian Open 2017, Federer rơi nước mắt. Nhưng đó là giọt nước mắt của sự hạnh phúc.

Tại Australian Open 2009, sau thất bại trước Nadal ở trận chung kết, Federer đã giàn giụa nước mắt thốt lên: "Chúa ơi, thất bại này đã giết chết tôi".

'Federer,  ong vua cua su vi dai' anh 2
Thủ thành Sorensen nhiều năm thi đấu tại Premier League gọi Federer là "Vua của sự vĩ đại" sau khi bỏ túi Grand Slam thứ 18.

Thủ thành người Đan Mạch Thomas Sorensen, từng bắt cho Sunderland, Aston Villa, Stoke City... có cách biểu lộ giật gân hơn. Anh đưa ra dòng tweet: "Roger, ông vua của sự vĩ đại. Chúng tôi cúi đầu trước anh".

Mọi mỹ từ dành cho Federer đều rất xứng đáng. "Đỉnh Everest của làng banh nỉ" làm đảo lộn mọi dự đoán tại Australian Open 2017. Nên nhớ ông bố 4 con vào giải khi đã vắng mặt ở các giải đấu suốt hơn 5 tháng liền.

Ngoài ra, tay vợt này cũng không được đánh giá cao trước thềm Grand Slam đầu tiên của năm 2017 khi xếp làm hạt giống số 17.

Hạ Nadal, Federer vô địch Australian Open 2017

Bằng bản lĩnh và ý chí kiên cường, huyền thoại Roger Federer đã đánh bại Rafael Nadal trong trận chung kết Australian Open 2017 với tỷ số 3-2 (6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm