Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer nối dài kỷ lục vô địch Halle Open

Đánh bại niềm hy vọng của nước chủ nhà Alexander Zverev sau 2 set chóng vánh, huyền thoại người Thụy Sỹ lần thứ 9 đăng quang trên mặt sân cỏ nước Đức.

Video Federer hạ gục Zverev để vô địch Halle Open Giành chiến thắng chóng vánh 2-0: 6-1, 6-3 trước niềm hy vọng của nước chủ nhà Đức, Roger Federer xuất sắc lần thứ 9 đăng quang trên mặt sân cỏ Halle.

Tròn 1 năm về trước, Alexander Zverev từng gây tiếng vang khi bất ngờ hạ gục Roger Federer ở bán kết Halle Open sau 3 set đấu căng thẳng. Tái đấu ở trận tranh ngôi vô địch năm nay, tài năng trẻ 20 tuổi tiếp tục gây bất ngờ nhưng theo chiều hướng hoàn toàn trái ngược.

Không nhiều người nghĩ Alexander lại phải gác vợt chóng vánh đến thế trước Federer. Không phủ nhận phong độ xuất sắc của “Tàu tốc hành” người Thụy Sỹ ở những trận đấu đã qua song bản thân cậu em nhà Zverev cũng đã để lại không ít ấn tượng trên hành trình tiến vào chung kết.

Tuy nhiên nếu nhìn nhận kỹ, thất bại của Zverev dường như đã được dự báo trước. Bước vào trận đấu cuối cùng, niềm hy vọng của nước chủ nhà không có được nền tảng thể lực tốt nhất do phải vắt sức ngược dòng ở 2 trận đấu gần nhất và tham dự trận chung kết đôi nam cùng anh trai Mischa 1 ngày trước đó.

Federer noi dai ky luc vo dich anh 1
Federer không thua set nào trên hành trình chinh phục danh hiệu Halle Open 2017. Ảnh: Getty Images.

Với tay vợt mới đôi mươi như Zverev, nếu không thể tìm điểm tựa ở yếu tố thể lực, sẽ rất khó tạo nên bất ngờ trước một đối thủ quá lão luyện như Federer. Diễn biến trên sân đã phần nào chứng minh điều đó.

Chỉ sau 22 phút tranh tài ở set đầu, Zverev đã để đàn anh người Thụy Sỹ bẻ tới 3 break và thua đậm 1-6. Trước trận chung kết, tài năng trẻ người Đức mới chỉ mất 2 trong tổng số 48 game cầm giao. Trong khi, khả năng trả giao của hạt giống số 4 cũng rất tệ khi anh chỉ thắng điểm vỏn vẹn 7% ở những pha giao bóng 1 của Federer.

Những nỗ lực trong set 2 cũng chỉ giúp Zverev có cơ hội giành break duy nhất ở game đầu nhưng không tận dụng thành công. FedEx bẻ giao thành công ở game 6 trước khi kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 6-3.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0: 6-1, 6-3 chỉ sau 53 phút, Federer nối dài kỷ lục vô địch Halle Open lên con số 9, đồng thời nắm trong tay 92 danh hiệu ATP, chỉ còn kém vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng các tay vợt nam giàu thành tích nhất kỷ nguyên Mở của huyền thoại Ivan Lendl 2 danh hiệu.

Ngoài ra, Federer cũng sẽ thu về 500 điểm thưởng và số tiền gần 400.000 euro. Trong khi Zverev có 300 điểm và gần 200.000 euro.

Federer noi dai ky luc vo dich anh 2
Thống kê trận đấu.

Federer lần thứ 11 vào chung kết Halle Open

Huyền thoại người Thụy Sỹ xuất sắc đánh bại tài năng trẻ Karen Khachanov 2-0: 6-4, 7-6(5) để lần thứ 11 trong sự nghiệp góp mặt ở trận chung kết tại Halle.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm