Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer nhọc nhằn giành vé vào vòng 4

Phải mất hơn 3 giờ đồng hồ, ngôi sao người Thụy Sỹ mới đánh bại được Dimitry Tursunov 3-1 (7-5, 6-7, 6-2, 6-4) để giành quyền vào vòng 4 Roland Garros.

Ngay set đầu tiên, Federer phải đối mặt với khá nhiều khó khăn trước lối chơi đầy quyết tâm của Tursunov. Chỉ đến thời điểm quyết định của ván đấu, bản lĩnh mới giúp Fedex giành break ở game thứ 12 để qua đó giành chiến thắng 7-5.

Phải khá vất vả Federer mới giành vé vào vòng 4. Ảnh: Getty Images

Bước sang set 2, thế trận vẫn không có nhiều biến chuyển khi cả hai tay vợt đều tỏ ra rất chắc tay trong những game cầm giao bóng. Một lần nữa, Federer lại đứng trước cơ hội dứt điểm set đấu khi có tới 3 set-point trong tay. Tuy nhiên, “tàu tốc hành” đều bỏ lỡ đáng tiếc. Không tận dụng thành công cơ hội mười mươi, hạt giống số 4 phải trả giá đắt khi thất bại 7-9 ở loạt tie-break cân não.

Dẫu vậy, những nỗ lực của Tursunov cũng không thể bù đắp khoảng cách đẳng cấp quá lớn giữa anh và đối thủ ở phần sân đối diện. Dù duy trì phong cách thi đấu đầy nhiệt huyết nhưng tay vợt người Nga cuối cùng vẫn đành chịu gác vợt ở cả 2 set sau đó với các tỷ số 6-2 và 6-4.

Sau chiến thắng khá nhọc nhằn, Fedex không quên dành cho đối thủ những lời ngợi khen: “Anh ấy đã chơi tốt, đặc biệt là những cú đè bóng rất nặng. Một trận đấu rất khó khăn và tôi chỉ cảm thấy nhẹ nhõm khi giành được thắng lợi sau cùng”.

Ở vòng 4, Federer sẽ chạm trán hạt giống số 18 Ernest Gulbis, tay vợt từng đánh bại anh ngay tại vòng 2 Rome Masters cách đây 4 năm.

Djokovic cũng có một trận đấu khá nhọc nhằn trước Marin Cilic. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ trên sân Suzanne Lenglen, Novak Djokovic cũng phải mất 4 set đấu mới đánh bại được đối thủ quen thuộc Marin Cilic (Nole toàn thắng cả 8 lần đối đầu trước đây). Ở vòng đấu tiếp theo, đối thủ của hạt giống số 2 sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Jerzy Janowicz và Jo-Wilfried Tsonga.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ ở nội dung đơn nữ. Sau khi Li Na (2) và Serena Williams (1) lần lượt bị loại, ứng cử viên số 3, Agnieszka Radwanska cũng tiếp tục nối gót rời Paris sau thất bại gây sốc 0-2 (4-6, 4-6) trước tài năng trẻ 21 tuổi, Ajla Tomljanovic. Với việc các hạt giống thi nhau rơi rụng, cơ hội cực lớn đang nằm trong tay Maria Sharapova. Ở vòng 3 này, búp bê người Nga dễ dàng đánh bại tay vợt còn rất vô danh, Paula Ormaechea sau 2 set trắng.

Kết quả Roland Garros 2014

*Đơn nam – vòng 3:

E Gulbis (LAT) (18) - R Stepanek (CZE): 6-3, 6-2, 7-5

R Federer (SUI) (4) - D Tursunov (RUS) (31): 7-5, 6-7, 6-2, 6-4

N Djokovic (SRB) (2) - M Cilic (CRO) (25): 6-3, 6-2, 6-7, 6-4

*Đơn nữ - vòng 3:

S Stosur (AUS) (19) - D Cibulkova (SVK) (9): 6-4, 6-4

A Tomljanovic (CRO) - A Radwanska (POL) (3): 6-4, 6-4

C Suarez-Navarro (SPA) (14) - T Townsend (USA): 6-2, 6-2

G Muguruza Blanco (SPA) - A Schmiedlova (SVK): 6-2, 6-4

M Sharapova (RUS) (7) - P Ormaechea (ARG)6-0, 6-0

 

 

 


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm