Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer ngấn lệ mừng vô địch và cột mốc 1000 chiến thắng

Huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ chính thức đạt cột mốc 1.000 chiến thắng trong sự nghiệp của mình sau khi hạ gục đàn em Milos Raonic trong trận chung kết Brisbane International.

Roger Federer bước vào trận chung kết Brisbane International với quyết tâm rất cao và điều đó giúp huyền thoại người Thụy Sỹ xuất sắc đánh bại đàn em Milos Raonic 2-1 (6-4, 6-7, 6-4) để giành chức vô địch. Ngoài ra, Fedex cũng chính thức đạt đến cột mốc 1.000 chiến thắng trong sự nghiệp. Trong kỷ nguyên Open, mới chỉ có hai huyền thoại Jimmy Connors (1.253) và Ivan Lendl (1.071) được hưởng vinh dự này.
Dẫu vậy, để bước vào "CLB 1000", Federer đã phải trải qua một trận chung kết khá căng thẳng với Raonic.
Fedex khởi đầu khá ấn tượng khi giành 15 điểm winner và chỉ mắc 3 lỗi trước khi kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4.
Tuy nhiên, set 2 không dễ dàng cho "tàu tốc hành" khi Raonic thi đấu đầy quật khởi. Hạt giống số 3 buộc trận đấu phải bước vào set đấu quyết định bằng cách giành chiến thắng cách biệt 7-2 trong loạt đấu súng tie-break.
Nhưng bản lĩnh trong set đấu quyết định giúp Federer giành chiến thắng 6-4, qua đó chính thức lên ngôi tại Brisbane International, giải đấu khởi động cho Australian Open.
Chức vô địch tại Brisbane cũng là danh hiệu thứ 83 trong sự nghiệp của huyền thoại người Thụy Sỹ.
Dẫu thua cuộc nhưng Raonic cũng không phải quá buồn bởi đối thủ của anh quá xứng đáng là người chiến thắng.
Khoảnh khắc xúc động của Federer khi chính thức đạt cột mốc 1000 chiến thắng trong sự nghiệp. Anh chia sẻ: "Tôi đã chơi quần vợt nhiều năm qua và đạt đến cột mốc 1.000 chiến thắng là điều vô cùng ý nghĩa với tôi. Thật là một khoảnh khắc đặc biệt. Tôi sẽ không bao giờ quên trận đấu này".
Gia đình và người thân của Federer cũng đến chia vui với anh trong ngày đăng quang đáng nhớ.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm