Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lỡ trận bán kết gặp Djokovic tại Madrid Open

"Hoàng tử sân đất nện" Dominic Thiem đã khiến Federer phải nhận thất bại với tỷ số 1-2, qua đó lỡ hẹn với Djokovic tại bán kết Madrid Open.

Những pha ghi điểm ấn tượng trong trận Federer gặp Thiem Trận tứ kết đơn nam Madrid Open giữa Roger Federer và Dominic Thiem đã diễn ra hấp dẫn khi 2 tay vợt đều có lối đánh trái một tay mạnh mẽ và đầy kỹ thuật.

Tối 10/5 (giờ Hà Nội), lượt trận tứ kết nội dung đơn nam giải quần vợt Madrid Open đã diễn ra. Roger Federer sau trận đấu khó khăn trước Gael Monfils ở vòng 3 tiếp tục gặp một trở ngại khác là Dominic Thiem, hạt giống số 5 của giải.

Federer dung buoc truoc Dominic Thiem tai tu ket Madrid anh 1
Thiem tiếp tục cho thấy sức mạnh trên mặt sân sở trường.

"Tàu tốc hành" nhập cuộc tốt hơn khi có được break ở game thứ 2. Anh thi đấu ổn định trong các game cầm giao bóng và có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 6-3 trong set đầu.

Sang set 2, Dominic Thiem là người có cơ hội vượt lên dẫn trước nhưng anh đã không tận dụng thành công. Set đấu phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, tay vợt người Áo cứu thành công 2 match-point trước khi thắng nghẹt thở 13-11.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trong set quyết định. Thiem có break trước nhưng những nỗ lực của Federer đã giúp tay vợt 37 tuổi cân bằng tỷ số ở game thứ 8. Tuy nhiên, sự quyết tâm của Thiem đã giúp anh đoạt thêm 1 break và đi đến thắng lợi chung cuộc.

Sau 2 giờ 11 phút thi đấu, Dominic Thiem đã có màn lội ngược dòng thành công trước Federer với các tỷ số 3-6, 7-6 và 6-4. Hạt giống số 5 sẽ chạm trán Novak Djokovic tại bán kết. Tay vợt người Serbia đã không mất giọt mồ hôi nào cho trận tứ kết bởi Marin Cilic bỏ cuộc trước trận.

Federer dung buoc truoc Dominic Thiem tai tu ket Madrid anh 2
Nadal có chiến thắng ấn tượng trước Wawrinka.

"Tất nhiên trận đấu hôm nay và cả ngày mai để là những bài kiểm tra lớn. Djokovic đã giành 3 danh hiệu Grand Slam gần nhất và đang dẫn đầu bảng xếp hạng ATP. Vì vậy, thử thách sẽ chẳng thể nào lớn hơn được nữa. Tôi sẽ cố gắng tốt nhất một lần nữa để tiếp tục có một giải đấu tốt", Thiem chia sẻ sau trận.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Rafael Nadal và Stefanos Tsitsipas. Nadal đã cho thấy sự trở lại bằng chiến thắng cách biệt 6-1, 6-2 trước Stan Wawrinka, trong khi đó, Tsitsipas có thắng lợi 2-1 trước Alexander Zverev, qua đó biến tay vợt người Đức trở thành cựu vương.

Ở nội dung đơn nữ, 2 tay vợt vào chơi trận chung kết đã được xác định là Simona Halep và Kiki Bertens. Nếu vô địch, Halep sẽ soán ngôi hậu của Naomi Osaka để trở lại vị trí số một thế giới.

Federer dung buoc truoc Dominic Thiem tai tu ket Madrid anh 3
Thông số trận đấu giữa Federer và Thiem.
Federer thể hiện tuyệt kỹ trong ngày cán mốc 1.200 trận thắng Mặc dù ở tuổi 37 và vừa mới trở lại thi đấu trên sân đất nện sau 3 năm vắng mặt, Roger Federer vẫn cho thấy được cảm giác bóng tốt và sự tinh tế trong từng đường bóng.

Federer cán mốc 1.200 trận thắng trong sự nghiệp tại Madrid Open

Khởi đầu bằng set thắng trắng, nhưng Federer gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Gael Monfils. Tuy nhiên, bản lĩnh giúp anh thoát hiểm và giành chiến thắng chung cuộc.

Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm