Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lần thứ 10 đăng quang tại Basel Open

Tay vợt người Thụy Sĩ đã có lần thứ 10 lên ngôi tại giải đấu ở quê nhà sau khi vượt qua De Minaur với cùng tỷ số 6-2 trong trận chung kết tối 27/10.

Trận chung kết Basel Open là cuộc đối đầu giữa hạt giống số một Roger Federer và hiện tượng đến từ Australia Alex De Minaur. Tay vợt cao 1,83 m này đã xuất sắc loại máy giao bóng Reilly Opelka (2,11 m) tại bán kết sau 3 loạt tie-break căng thẳng. Tuy nhiên, Minaur không thể làm khó được Federer.

Minaur khởi đầu trận chung kết khá ấn tượng khi thi đấu giằng co trong game cầm giao bóng của Federer. "Tàu tốc hành" trải qua 3 lần đều mới có được game thắng. Tưởng chừng trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn, nhưng Federer đã thể hiện sự áp đảo sau đó.

Federer vo dich Basel anh 1
Federer ăn mừng chức vô địch Basel Open lần thứ 10. Ảnh: Reuters.

Tay vợt 38 tuổi cho thấy những cú trái tay mạnh mẽ. Phong độ giao bóng ổn định giúp anh không phải đối mặt với bất cứ break-point nào. Ngược lại, Minaur tỏ ra thiếu ổn định. Tay vợt Australia để mất 4 break, chia đều cho mỗi set và chấp nhận thua cùng với tỷ số 2-6.

"Một trận đấu nhanh nhưng rất tuyệt vời. Tôi đã chơi tốt. Những game mở màn thật khó khăn, chúng tôi có nhiều pha bóng bền. Tôi rất vui vì mắc ít lỗi trận này, cũng như giao bóng tốt. Tôi và Alex đều có một giải đấu tuyệt vời. Thật đặc biệt khi lần thứ 10 vô địch giải đấu tại quê nhà", ATP Tour trích dẫn chia sẻ của Federer.

Tay vợt Thụy Sĩ mất 68 phút để hạ Minaur, qua đó lần thứ 10 lên ngôi tại Basel Open, trong số 15 lần góp mặt ở trận chung kết. Đây cũng là chiến thắng thứ 24 liên tiếp của "Tàu tốc hành" tại giải.

Federer giành danh hiệu thứ 4 trong mùa giải và là chức vô địch thứ 103 trong sự nghiệp. Anh sẽ nhận 500 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP, cùng với số tiền hơn 400.000 USD. Ngay sau giải, Federer sẽ di chuyển sang Pháp để tham dự Paris Masters, nơi có sự góp mặt của Novak Djokovic và Rafael Nadal.

Federer lên lưới tinh tế, hạ gục Tsitsipas ở bán kết Basel Open Tối 26/10, Roger Federer có trận đấu ấn tượng trước Stefanos Tsitsipas khi chỉ cần 2 set để thắng đối thủ với cùng tỷ số 6-4 và giành quyền vào chung kết Basel Open.

Federer lập kỷ lục khi vào chung kết Basel Open

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ lần thứ 15 vào chung kết Basel Open sau khi vượt qua Stefanos Tsitsipas ở trận bán kết tối 26/10.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm