Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Federer, làm ơn hãy chiến thắng'

Trước trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019, giới chuyên môn đánh giá Djokovic có ưu thế hơn, nhưng Federer lại nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ.

Lúc 20h ngày 14/7 (giờ Hà Nội), trận chung kết đơn nam giải Grand Slam thứ 3 trong năm giữa Novak Djokovic và Roger Federer sẽ diễn ra. Nhiều nhận định về người thắng cuộc đã được đưa ra.

Trên mạng xã hội, "Trai hư" Nick Kyrgios ủng hộ tay vợt Thụy Sĩ: "Federer, làm ơn hãy chiến thắng". Không chỉ riêng tay vợt Australia, mà nhiều người hâm mộ quần vợt cũng ủng hộ Federer.

Roger Federer vs Novak Djokovic anh 1
Federer sẽ nhận được sự cổ vũ từ khán giả trên sân trung tâm. Ảnh: Wimbledon.

"Danh hiệu Wimbledon thứ 9 cho Roger", "Nếu Federer tiếp tục trả giao bóng một giống như cách đấu với Nadal và ít lỗi đánh hỏng, anh ấy sẽ là người vô địch" hay "Trái một tay của Federer đang tốt. Cách Federer đánh bại Nadal chỉ ra anh ấy sẽ là người giành chiến thắng trong trận chung kết", một số CĐV bình luận.

Trước trận đấu lớn, John McEnroe, cựu tay vợt từng giành 7 danh hiệu Grand Slam, nhận định Djokovic sẽ là người thắng cuộc sau 4 set đấu.

"Tôi thực sự ngưỡng mộ Djokovic về cách anh ấy truyền cảm hứng cho bản thân và thi đấu tốt hơn. Anh ấy là một trong những tay vợt có khả năng di chuyển tuyệt vời", McEnroe cho biết.

"Đối với Federer, bạn có thể hình dung ra những pha thuận tay của anh ấy cách đây 5 hoặc 6 năm trước trong trận đấu với Nadal. Thật không thể tưởng tượng được. Federer có thể thắng, nhưng Djokovic sẽ lên ngôi sau 4 set đấu", cựu tay vợt Mỹ đưa ra dự đoán.

Roger Federer vs Novak Djokovic anh 2
Djokovic được đánh giá cao hơn Federer. Ảnh: Wimbledon.

Tay vợt người Serbia sẽ giữ ngôi số một thế giới, bất chấp kết quả ở trận chung kết, trong khi Federer lên vị trí số 2 nếu vô địch giải. "Tàu tốc hành" đang hướng tới việc trở thành tay vợt thứ 2 đánh bại Djokovic và Nadal trong cùng một giải Grand Slam, sau khi đồng hương Stan Wawrinka làm được tại Australian Open 2014.

Tim Henman, cựu tay vợt số một Anh quốc và từng 4 lần vào bán kết Wimbledon, nhận định: "Khán giả sẽ là hậu phương để Federer thi đấu tốt hơn. Anh ấy cần khởi đầu tốt. Tuy nhiên, Djokovic vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch".

Djokovic từng 2 lần liên tiếp khiến Federer ôm hận tại Wimbledon Novak Djokovic và Roger Federer hai lần gặp nhau liên tiếp tại chung kết Wimbledon các năm 2014, 2015. Tuy nhiên, kết quả chỉ có một khi người thắng là Djokovic.

Những cuộc đấu đáng nhớ giữa Djokovic và Federer tại Wimbledon

Roger Federer và Novak Djokovic đã giành được 12 danh hiệu Wimbledon trong 16 năm qua. Ngày 14/7, họ sẽ gặp nhau để tranh chức vô địch tại đây một lần nữa.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm