Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer khởi đầu tốc hành tại Australia Open

Tay vợt người Thụy Sỹ không tốn quá nhiều sức để đánh bại James Duckworth sau 3 set: 6-4, 6-4, 6-2 tại vòng 1 Australia Open 2014 diễn ra sáng nay 14/1.

Duckworth là tay vợt xếp hạng 133 thế giới của nước chủ nhà. Anh mới 22 tuổi và được tham dự bằng suất đặc cách. Ưu thế về sức trẻ, thể lực cũng như quen với thời tiết không thể giúp Duckworth chống chọi lại với đẳng cấp của Federer. Tay vợt người Thụy Sỹ ghi tên vào vòng 2 sau 1 giờ 43 phút thi đấu.

Federer không quá vất vả để ghi tên mình vào vòng 2.

Ở cả 2 set 1 và 2, Roger Federer đều giành được 1 break ở giai đoạn then chốt, qua đó giành chiến thắng cùng tỷ số 6-4. Sang set 3, Duckworth không còn duy trì những pha giao bóng 1 tốt, đánh hỏng nhiều, tạo điều kiện cho Federer bẻ 2 break khá dễ dàng, khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6-2.

Trận này, James Duckworth nhỉnh hơn Federer ở khả năng giao bóng khi có 13 cú aces, tốc độ giao bóng nhanh nhất lên đến 216km/h, đồng thời có 33 điểm winners (các thông số này ở Federer lần lượt là 10, 207km/h và 29). Tuy nhiên, Duckworth lại đánh hỏng rất nhiều (37 so với 17 của Federer), lên lưới kém (19/34 so với 18/22 của Federer) cũng như không giành được break nào trong khi Federer 4 lần tận dụng thành công.

Ngược lại Azarenka khá vất vả trong ngày ra quân.

Ở nội dung đơn nữ, ĐKVĐ Victoria Azarenka đã khởi đầu tương đối chật vật trước tay vợt ít tên tuổi Johanna Larsson. Ở set 1, cô để cho Larsson giành đến 3 break, buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Ở loạt đấu này, bản lĩnh đã giúp Azarenka vượt qua đối thủ với tỷ số phụ 7-2. Sang set 2, Vika đã kiểm soát được thế trận, cô giành 2 break để thắng 6-2. Ở vòng 2, tay vợt người Belarus sẽ chạm trán với Barbora Zahlavova Strycova hạng 83 thế giới.

Australia Open nóng khủng khiếp: Theo dự báo của các chuyên gia khí tượng nhiệt độ trong ngày thi đấu thứ 2 (14/1) của giải Australia Open tăng lên đến 43 độ C, gần bằng với kỷ lục về nắng nóng năm 2009 với 45,5 độ C. Dự báo từ nay cho đến thứ sáu nhiệt độ sẽ ở mức rất cao, lần lượt là 43, 39, 41 và 40 độ C. Nhiệt độ quá cao như thế này sẽ khiến các tay vợt tốn rất nhiều sức, đồng thời các trận đấu sẽ kéo dài hơn khi các tay vợt cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau mỗi game đấu, set đấu.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm