Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đứt mạch 32 set thắng liên tiếp

Huyền thoại người Thụy Sỹ đã không thể nối dài mạch 32 set thắng liên tiếp. Dẫu vậy, FedEx vẫn xuất sắc ngược dòng đánh bại David Ferrer để góp mặt tại tứ kết Rogers Cup.

Federer ngược dòng hạ Ferrer để vào tứ kết Rogers Cup Khởi đầu không tốt khi nhận thất bại 4-6 trong set đầu nhưng FedEx đã có màn ngược dòng ấn tượng để thắng lại David Ferrer cả 2 set sau đó với các tỷ số 6-4, 6-2.

Trước khi bước vào tranh tài tại Rogers Cup (Canadian Open), Roger Federer trải qua 31 set liên tiếp toàn thắng. Thành tích trên giúp “Tàu tốc hành” liên tiếp đăng quang tại Halle Open và đặc biệt Wimbledon.

Sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0: 6-2, 6-1 trước Peter Polansky ở trận ra quân, Federer tiếp tục được kỳ vọng sẽ dễ dàng đánh bại David Ferrer, đối thủ anh toàn thắng trong cả 16 lần đối đầu trước đó. Tuy nhiên, FedEx lại có sự khởi đầu không như ý.

Federer bất ngờ thua 4-6 trong set đầu và chính thức đứt mạch 32 set thắng liên tiếp. Dẫu vậy, huyền thoại người Thụy Sỹ vẫn kịp trở lại để ngược dòng giành chiến thắng ở cả 2 set sau đó với các tỷ số 6-4, 6-2.

Federer dut mach 32 set thang anh 1
Federer nhận set thua đầu tiên trước Ferrer và đứt mạch 32 set thắng liên tiếp.

“Đây không phải lần đầu tiên tôi đánh bại một tay vợt tới 17 lần. Tôi từng đối đầu trên dưới 30 lần với Andy Roddick, Fernando Gonzalez hay Robin Soderling và cũng đã nhận những thất bại. Vì vậy, tôi luôn ra sân với thái độ tôn trọng mọi đối thủ”, ngôi sao 36 tuổi chia sẻ.

Federer cho rằng anh đã thi đấu không tốt trong set đầu, trong khi ở phần sân đối diện, Ferrer lại thi đấu ấn tượng, đặc biệt ở những tình huống trả giao bóng 2. “Tôi đã không thể đạt sự ổn định từ những cú đánh sau vạch base-line. Trên mặt sân cứng, bóng bay nhanh và David tỏ ra mạnh mẽ hơn”.

Lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết Rogers Cup kể từ 2009, Federer sẽ chạm trán một tay vợt người Tây Ban Nha khác, Roberto Bautista Agut, đối thủ anh cũng đang sở hữu thành tích đối đầu toàn thắng 6-0.

Federer sạc lại năng lượng sau chức vô địch Wimbledon

Huyền thoại người Thụy Sỹ và gia đình đang cùng nhau tận hưởng kỳ nghỉ hạnh phúc tại Italy.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm