Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đo ván lần đầu tại vòng 1 sau 6 năm

“Tàu tốc hành” tiếp tục cơn suy thoái phong độ khi bị Daniel Brands đánh bại sau 2 set: 6/3, 6/4 tại vòng 1 giải Gstaad, Thụy Sỹ.

Federer đo ván lần đầu tại vòng 1 sau 6 năm

“Tàu tốc hành” tiếp tục cơn suy thoái phong độ khi bị Daniel Brands đánh bại sau 2 set: 6/3, 6/4 tại vòng 1 giải Gstaad, Thụy Sỹ.

Đây là giải đấu thứ 3 liên tiếp, Federer bị loại một cách đáng ngạc nhiên trước những đối thủ dưới cơ. Lần đầu là vòng 2 Wimbledon trước Sergyi Starkhovsky, hạng 116 thế giới. Tuần trước, Federer bị Federico Delbonis, hạng 114 thế giới đánh bại tại bán kết giải Hamburg.

Daniel Brands hiện đang xếp hạng 55 thế giới và đã từng bị Federer đánh bại chỉ sau 2 set tại giải Hamburg tuần trước. Nhưng ở lần gặp nhau này, kết quả đã hoàn toàn đảo ngược. Tay vợt người Đức bằng những cú giao bóng khủng khiếp đã hạ “đo ván” Federer chỉ sau 65 phút thi đấu.

Federer hiện đang đứng hạng 5 thế giới nhưng với phong độ hiện tại, không chắc anh sẽ giữ được nó trước sự tấn công của Del Potro, Tomas Berdych.

Trận này Federer có 5 cơ hội để giành break-point nhưng đều không tận dụng thành công. Brands cầm giao bóng quá tốt, không cho Federer bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế trận. Tay vợt người Đức kết thúc trận đấu bằng một cú giao bóng rất mạnh khiến Federer không thể chống đỡ.

Federer, 31 tuổi trở lại Gstaad lần đầu tiên kể từ khi đoạt chức vô địch năm 2004. Đây cũng là giải đấu đầu tiên Federer thi đấu với tư cách tay vợt chuyên nghiệp vào năm 1998 khi mới 17 tuổi và đứng hạng 702 thế giới.

Thất bại trước Daniel Brands là lần đầu tiên sau 6 năm Federer bị loại ngay tại vòng 1. Lần gần nhất Federer rời giải sớm là thất bại trước Guillermo Canas, hạng 60 thế giới vào tháng 3/2007 tại Indian Wells.

Federer rất hy vọng giải đấu tại Gstaad sẽ giúp mình tìm lại phong độ, điều chỉnh lối chơi với cây vợt mới sau khi bị loại sớm tại Wimbledon và Hamburg. Federer có đổ lỗi chút ít cho chấn thương ở lưng khiến anh vận động không thoải mái nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận một thực tế, phong độ của anh đã sa sút hẳn.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm