Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đạt cột mốc 1.100 trận thắng, Murray thua sốc

Trong khi Roger Federer có chiến thắng dễ dàng ở trận ra quân tại Gerry Weber Open, Andy Murray lại tiếp tục thể hiện bộ mặt thiếu ổn định khi bị loại sớm ở Queen’s Club.

Video Federer thắng Sugita để đạt cột mốc 1.100 trận thắng Huyền thoại người Thụy Sỹ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Yuichi Sugita ở vòng 1 Gerry Weber Open.

Sau thất bại bất ngờ ở trận ra quân tại Stuttgart Open, Roger Federer đã có sự trở lại ấn tượng ở một giải đấu khác cũng trên đất Đức, Gerry Weber Open. Huyền thoại người Thụy Sỹ chỉ mất chưa đầy một giờ đồng hồ để vượt qua Yuichi Sugita sau 2 set với các tỷ số chênh lệch 6-3, 6-1.

May mắn góp mặt ở vòng 1 nhờ Yen-Hsun Lu rút lui vì chấn thương, Sugita rõ ràng chưa thể là đối thủ xứng tầm với Federer. Tay vợt người Nhật Bản gần như không thể tìm ra phương án ngăn chặn những pha giao bóng của FedEx (tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm lên tới 90% - 26/29).

Không chỉ dễ dàng giành vé vào vòng 2, Federer cũng chính thức đạt đến cột mốc 1.100 chiến thắng trong sự nghiệp và hiện còn kém kỷ lục của huyền thoại Jimmy Connors 156 trận thắng. “Tôi đã không thể đạt đến cột mốc này tại Stuttgart nhưng điều đó không quá quan trọng. Tôi rất hạnh phúc và hy vọng sẽ còn giành nhiều chiến thắng hơn nữa”.

Federer dat cot moc 1.100 tran thang anh 1
Federer có sự trở lại ấn tượng tại Halle. Ảnh: Getty Images.

“Tôi đã có một trận đấu rất tốt, từ giao bóng, dứt điểm và di chuyển”, ngôi sao 36 tuổi nhận định chiến thắng của bản thân. Ở vòng 2, anh sẽ chạm trán tay vợt nước chủ nhà Mischa Zverev, anh trai thần đồng Alexander Zverev.

Cũng được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cả Andy Murray, Stan Wawrinka và Milos Raonic lại phải đối mặt với thực tế hẩm hiu hơn rất nhiều so với Federer. Cả ba ứng viên vô địch hàng đầu đều sớm bị loại từ vòng 1 Queen’s Club Championship.

Trong khi Murray thua sốc 0-2: 6-7 (4), 2-6 trước tay vợt còn khá vô danh người Australia, Jordan Thompson, Wawrinka gục ngã dưới tay Feliciano Lopez sau 2 set căng thẳng với các tỷ số 6-7(4), 5-7, Raonic cũng chịu chung số phận khi thua Thanasi Kokkinakis sau 2 loạt tie-break 6-7 (5), 6-7 (8).

Video Murray, Wawrinka, Raonic cùng thất bại ở vòng 1 Queen's Club Cả 3 hạt giống hàng đầu đều bất ngờ nhận thất bại trước những đối thủ dưới cơ ở ngay trận ra quân Queen's Club Championship.
Federer dat cot moc 1.100 tran thang anh 2
Top 10 tay vợt giành nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử ATP.

Thế giới chú ý, Federer trở lại

Huyền thoại Roger Federer cho biết đã sẵn sàng thi đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải. Trước đó, anh tạm nghỉ vài tuần để thực hiện quá trình hồi phục thể lực.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm