Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer có nguy cơ mất ngôi số 1 dù Nadal nghỉ dài hạn

Huyền thoại người Thụy Sỹ buộc phải ít nhất giành vé vào bán kết Indian Wells nếu không muốn đánh mất vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP vào tay “bệnh binh” Rafael Nadal.

Chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Rafael Nadal thừa nhận chắc chắn không thể tham dự hai giải Masters 1.000 liên tiếp tại Mỹ, Indian Wells và Miami Open. Tay vợt số 2 thế giới dính chấn thương hông trong cuộc so tài với Marin Cilic ở tứ kết Australian Open.

“Tôi sẽ không thể tham dự Idian Wells hay Miami vì cần thêm thời gian dưỡng thương. Thật đáng tiếc khi không thể thi đấu ở cả Acapulco (Mexican Open) lẫn 2 giải Masters 1.000”, Rafa tiếc nuối chia sẻ.

Tuy phải vắng mặt dài hạn vì chấn thương, Nadal vẫn còn nguyên cơ hội trở lại vị trí số 1 thế giới. Thông qua màn ảnh nhỏ, “Vua sân đất nện” sẽ ngóng chờ thành tích của Roger Federer ở Indian Wells, giải đấu diễn ra từ 5/3 đến 18/3.

Federer co nguy co mat ngoi so 1 anh 1
Federer đang thăng hoa ở tuổi 37. Ảnh: Getty Images.

Do phải bảo vệ 1.000 điểm vô địch trong khi khoảng cách hiện tại trên bảng xếp hạng ATP với Nadal chỉ là 600 điểm, Federer sẽ buộc phải ít nhất giành vé vào bán kết nếu không muốn trả lại vị trí số 1 cho tay vợt người Tây Ban Nha.

Bên cạnh Nadal, những tay vợt hàng đầu khác như Andy Murray, Stan Wawrinka, Richard Gasquets, David Goffin hay Jo-Wilfried Tsonga cũng vắng mặt. Dẫu vậy, Indian Wells 2018 vẫn còn đó những đối thủ đáng gờm khác như Novak Djokovic, Marin Cilic, Grigor Dimitrov hay Alexander Zverev. Để tiến sâu, FedEx cần tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao như từng giúp anh đăng quang Australian Open

Federer co nguy co mat ngoi so 1 anh 2
Top 10 bảng xếp hạng ATP trước Indian Wells.

Federer tri ân Nadal trên bục nhận giải 'Oscar thể thao'

Trong phút giây hạnh phúc trên bục nhận giải thưởng thể thao danh giá Laureus, huyền thoại người Thụy Sỹ không quên dành lời tri ân đối thủ và cũng là bạn thân, Rafael Nadal.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm