Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FED giữ nguyên lãi suất, giá vàng giảm mạnh

Sau chuỗi ngày dài lình xình đi ngang, sáng nay giá vàng trong nước bất ngờ giảm 150.000-200.000 đồng/lượng theo giá thế giới, do FED giữ nguyên lãi suất.

 

Cụ thể, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,34 – 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với giá đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, hiện giá vàng SJC đã giảm gần 150.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,44 – 36,52 triệu đồng/lượng, giảm 140.000 đồng/lượng mua vào và 200.000 đồng mỗi lượng chiều bán ra. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng đã giảm 140.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Gia vang trong nuoc giam manh 200.000 dong/luong anh 1
Nguyên nhân khiến giá vàng trong nước giảm mạnh do giá vàng trên thị trường thế giới bốc hơi gần 20 USD/ounce chỉ 1 phiên giao dịch. Đồ họa: Quang Thắng.

Nguyên nhân khiến giá vàng trong nước giảm do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm mạnh, chỉ vài giờ giao dịch, vàng thế giới đã bốc hơi gần 20 USD/ounce, xuống xấp xỉ 1.237 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai cũng lao dốc gần 8 USD/ounce, xuống chỉ còn 1.247 USD.

Trước đó, khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) bắt đầu nhóm họp, giá vàng thế giới đã có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, việc FED quyết định giữ nguyên lãi suất liên bang và có thể sẽ tăng vào đầu tháng 6 tới khiến giá vàng ngay lập tức giảm mạnh.

Như vậy, kỳ vọng việc FED tăng lãi suất liên bang sau khi nhóm họp sẽ đẩy giá vàng lên của các nhà đầu tư đã không thành hiện thực. Và việc lãi suất có thể tăng vào đầu tháng 6 khiến nhiều chuyên gia trên thế giới cho rằng từ nay cho tới thời điểm đó giá vàng cũng sẽ khó có biến động.

Trên thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay đang giao dịch ở mức 1.239,97 USD/ounce, tương đương hơn 34 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với giá trong nước, vàng thế giới vẫn thấp hơn 2,5 triệu đồng mỗi lượng.

Khách hàng Vietcombank sẽ ra sao với loạt điều kiện mới về bảo mật?

Quy định nghĩa vụ bảo mật của khách hàng mới của Vietcombank được cho là đẩy trách nhiệm về phía khách trong khi nhà băng khẳng định chỉ công khai cảnh báo theo thông lệ quốc tế.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm