Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FE Credit đưa 700 người lao động về quê ăn Tết miễn phí

Sáng 16/1, 15 chuyến bus đưa gần 700 bà con đang mưu sinh tại TP.HCM đã lăn bánh. Hoạt động đánh dấu thêm một điểm nhớ trên hành trình hiện thực hóa triệu ước mơ của FE Credit.

Chỉ còn vài ngày nữa là thời khắc giao thừa sẽ điểm, báo hiệu một năm mới lại đến. Bên cạnh không khí nô nức chuẩn bị đón năm mới trên khắp mọi miền đất nước là nỗi thấp thỏm của những người lao động xa xứ, mong ngóng một cái Tết đoàn viên bên gia đình. Đặc biệt, nhu cầu di chuyển dịp cuối năm cũng khiến cho giá vé tàu xedịp này tăng cao. Chính vì vậy, ước mơ đoàn viên cùng gia đình trở nên xa xỉ với nhiều người lao động có thu nhập thấp ở TP.HCM.

FE Credit anh 1

Đông đảo bà con xa xứ tập trung tại buổi lễ.

Thấu hiểu nỗi trăn trở của bà con, nhiều năm qua, FE Credit đã đồng hành cùng báo Công an TP.HCM (CATP) tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình”, giúp hiện thực hóa ước nguyện hưởng một cái Tết trọn vẹn của người lao động, học sinh - sinh viên xa quê, có hoàn cảnh khó khăn.

Bước qua năm thứ 4 của chương trình, FE Credit tiếp tục đưa gần 700 bà con các tỉnh Khánh Hoà - Phú Yên - Quảng Nam về quê đón Tết trên 15 chuyến xe nghĩa tình trong không khí đầm ấm và cảm động. Hàng trăm chiếc vé miễn phí được phát tận tay bà con từ 26/12. Rất nhiều người lao động gồm cả người khuyết tật, người già mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo, sinh viên nghèo đang làm việc và học tập tại TP.HCM hồ hởi đón nhận tấm vé nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa.

Ngày 16/1, buổi lễ tiễn bà con lên xe về quê chính thức diễn ra tại Thảo Cầm Viên. Tham gia buổi lễ có sự có mặt của ông Nguyễn Thành Phúc - Phó tổng giám đốc FE Credit, đại diện báo Công an TP.HCM, đại diện BGĐ Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cùng đại diện các cơ quan báo chí khác trên địa bàn TP.HCM góp mặt đưa tin.

FE Credit anh 4

Đại diện ban tổ chức chia sẻ trong buổi lễ.

Chia sẻ chân thành trong buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phúc - Phó tổng giám đốc FE Creditchia sẻ: “Tôi cũng là một người con miền Trung. Tôi rất xúc động khi chứng kiến mỗi năm, hàng trăm bà con đồng bào miền Trung có thể lên những chuyến xe nghĩa tình để về đoàn viên bên gia đình. Thay mặt cho FE Credit, tôi mong muốn sẽ mang đến nhiều hơn nữa những chuyến xe miễn phí chở những người lao động xa nhà tại TP. HCM về mọi miền đất nước, đón một cái Tết thật ý nghĩa”.

Ngoài ra, năm nay ban tổ chức còn chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ đặc sắc xen lẫn những màn giao lưu để động viên tinh thần bà con. Rất nhiều phần quà cùng 700 suất cơm giữa đường cũng đã được trao, giúp bà con tham gia chuyến xe lần này càng thêm ấm lòng.

FE Credit anh 5

Bà con háo hức lên các chuyến xe nghĩa tình, về quê đón Tết.

Đúng 18h30 cùng ngày, các chuyến xe bắt đầu lăn bánh, đưa hàng trăm giấc mơ đoàn viên về các tỉnh thành miền Trung. Có những người không kìm được niềm vui sướng, vỡ oà đã rơi nước mắt trên chuyến đi. Những cảm xúc, sự hân hoan mà BTC ghi nhận được sẽ là động lực thôi thúc FE Credit tiếp tục đồng hành viết tiếp ước mơ cho hàng triệu người lao động nghèo cả nước qua các hoạt động ý nghĩa.

Sơn Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm