Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI lại cầu cứu Apple mở khóa iPhone của phi công Saudi Arabia

FBI đã gửi thông báo nhờ cậy phía Apple giúp đỡ mở khóa 2 chiếc iPhone có thể thuộc về nghi phạm trong vụ xả súng tại căn cứ của Hải quân Florida hôm 6/12 khiến 3 người thiệt mạng.

Cnet đưa tin FBI đã gửi thông báo nhờ cậy phía Apple giúp đỡ mở khóa 2 chiếc iPhone có thể thuộc về Trung úy Mohammed Saeed Alshamrani, một phi công thuộc Không quân Saudi Arabia.

Theo Reuters, phi công này đã được xác định là nghi phạm trong vụ xả súng tại căn cứ của Hải quân Florida hôm 6/12 khiến 3 người thiệt mạng.

Theo NBC News, trong một bức thư được gửi tới luật sư của Apple ngày 6/1, FBI cho biết họ đã được sự cho phép từ tòa án để truy cập chiếc điện thoại nhưng các nhà điều tra cho đến nay vẫn chưa thể phá được hệ thống bảo mật của Apple.

FBI nho Apple mo khoa anh 1

Sau nhiều nỗ lực bất thành, FBI phải cầu cứu Apple giúp mở khóa điện thoại của nghi phạm trong vụ xả súng tại căn cứ của Hải quân Florida hôm 6/12 . Ảnh: Getty.

Apple và FBI hiện chưa ra bình luận gì về thông tin này. Trả lời NBC News, phía “táo khuyết” cho biết công ty luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật.

"Apple đã cung cấp tất cả dữ liệu mà chúng tôi có thể truy cập khi nhận được yêu cầu của FBI về những thông tin có liên quan đến vụ việc này một tháng trước", Apple nói trong một tuyên bố với NBC News.

Trước khi bắt buộc phải nhờ đến nhà sản xuất là Apple, FBI tiết lộ cơ quan này đã từng tìm kiếm sự giúp đỡ từ một cơ quan liên bang khác. Ngoài ra, các chuyên gia từ nhiều nước trên thế giới cũng như một số mối quen từ những nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 cũng đã được phía FBI “gõ cửa” nhưng vẫn không hề có kết quả.

Trong quá khứ, Apple đã từng nhiều lần bất đồng ý kiến với FBI vì những lần bị yêu cầu phải mở khóa các thiết bị. Năm 2016, Apple đã từ chối FBI khi bị yêu cầu phải mở khóa chiếc iPhone thuộc sở hữu của một tên khủng bố.

Cuộc chiến này sau đó đã vạch ra ranh giới giữa chính phủ và sự riêng tư của người dùng. FBI tuy sau đó đã mở khóa thành công bằng dịch vụ khác, nhưng họ đã thất bại trước Apple, cánh cổng thép của bảo mật người dùng.

Đây sẽ là iPhone 9?

Hình ảnh rò rỉ cho thấy iPhone 9 có viền màn hình dày giống iPhone 8, mặt lưng kính nhám hệt iPhone 11 Pro.

Anh Tuấn

Theo Cnet

Bạn có thể quan tâm