Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Fashion Voyage No.5 - sức hút từ 2 công trình kiến trúc của Sun Group

Fashion Voyage No.5 tạo tiếng vang khi kết hợp sàn diễn hoành tráng với 2 công trình biểu tượng mới - sân khấu Kiss The Stars và cầu Hôn (Kiss bridge) - do Sun Group kiến tạo.

Fashion Voyage anh 1

Sáng lập năm 2018, Fashion Voyage là “cái nôi” ấp ủ giấc mộng đưa sàn diễn thời trang ra không gian mở, tạo trải nghiệm mới về phong cách thưởng lãm giữa thiên nhiên, kiến trúc của đạo diễn Long Kan.

Từ mối lương duyên hơn nửa thập kỷ

Hiện thực hóa giấc mơ đó, vị đạo diễn lựa chọn đồng hành của “tri kỷ” - Sun Group. Fashion Voyage tiên phong kết hợp thời trang vào quảng bá du lịch và giới thiệu những danh thắng tuyệt đẹp của Việt Nam đến thế giới.

Thành công từ chuyến viễn du thời trang đầu tiên dẫn lối hàng trăm khách mời dạo bước trên mây ở độ cao hơn 1.400 m so với mặt nước biển, Fashion Voyage góp phần đưa cầu Vàng (Bà Nà Hills, Đà Nẵng) đến du khách quốc tế. Sau đó, địa điểm này nhanh chóng xuất hiện trong bảng xếp hạng cao nhất dành cho các kỳ quan mới và điểm đến thu hút của thế giới.

Fashion Voyage anh 2

Fashion Voyage tại cầu Vàng, Đà Nẵng.

Năm 2019, Fashion Voyage tiếp tục tạo dấu ấn khi đưa giới mộ điệu đến vùng cao Tây Bắc. Tại đây, Sun Group giới thiệu các công trình kiến trúc độc đáo do KTS danh tiếng Bill Bensley thiết kế: Khách sạn Hôtel de la Coupole - MGallery và ga tàu hỏa leo núi mường Hoa (Sun World Fansipan Legend, Sapa). Chương trình được giới chuyên môn đánh giá đã tạo nên chuẩn mực và xu hướng mới, góp phần giúp sàn diễn thời trang vươn tầm quốc tế.

Fashion Voyage anh 3

Fashion Voyage tại ga tàu hỏa leo núi mường Hoa.

Năm 2021, “chuyến viễn du thời trang” đã đến thị trấn Hoàng Hôn, khi ấy vẫn mang tên gọi quen thuộc với người địa phương là thị trấn Địa Trung Hải. Fashion Voyage No.3 được ví như cuộc tương phùng của thời trang và kiến trúc - nơi Sun Group kỳ công kiến tạo không gian kiến trúc đậm chất Địa Trung Hải, hòa quyện sự tinh tế, tỉ mỉ của các nhà thiết kế. Tất cả dệt gấm thêu hoa và đưa cả biển trời lẫn hoàng hôn diễm lệ của nam đảo lên những mẫu trang phục, tạo nên một nam Phú Quốc đa sắc, sống động.

Đến chuyến viễn du thời trang số 5

Năm 2023, thị trấn Hoàng Hôn tiếp tục được chọn là điểm dừng chân của “chuyến viễn du thời trang” số 5. Được đánh giá là chương trình thành công nhất trong hành trình nửa thập kỷ viễn du, Fashion Voyage No.5 với chủ đề “Dating with a Kiss” đã phủ sóng rộng rãi các kênh truyền thông và thu hút lượng lớn quan tâm của giới mộ điệu trong, ngoài nước.

Đặc biệt, hai sàn diễn thời trang tại sân khấu Kiss The Stars và cầu Hôn được đạo diễn Long Kan “đo ni đóng giày” cho 3 nhà thiết kế (NTK) nổi tiếng trong làng thời trang Việt là Chung Thanh Phong, Thủy Nguyễn, Phương Linh.

Sự kết hợp giữa thời trang, nghệ thuật, văn hóa với du lịch, quảng bá điểm đến không còn quá xa lạ và đã trở thành công thức thành công của nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Milan (Italy), Paris (Pháp) hay London (Anh).

“Việc những nhà mốt danh tiếng như Dior, Louis Vuitton, Jacquemus… dần ‘dịch chuyển’ sàn diễn đến những không gian kiến trúc mở đã tạo nên xu hướng mới, thu hút các tín đồ thời trang tham dự, góp phần nâng tầm giá trị điểm đến cũng như đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch. Sun Group và Fashion Voyage tiên phong cho xu hướng đó tại Việt Nam”, đại diện Sun Group chia sẻ.

Là thành quả của sự hợp tác giữa Sun Group và ECA2 (đơn vị tư vấn trình diễn hàng đầu thế giới), Kiss The Stars được trang bị công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất. Sân khấu kết hợp ánh sáng, laser, âm thanh, khói lửa trên màn chiếu bằng nước biển rộng gần 1.000 m2.

Fashion Voyage anh 4

Bộ sưu CTP No.2 trên sàn diễn Kiss The Stars.

Với sự trở lại lần này, NTK Chung Thanh Phong khai thác triệt để chủ nghĩa vị lai trong từng trang phục, hòa hợp cùng không gian vô cực của sân khấu nước Kiss The Stars. Tất cả mở ra góc nhìn mới về sự phát triển của địa hạt thời trang Việt.

Phóng tầm mắt ra xa, cầu Hôn là công trình biểu tượng được thiết kế bởi đại sứ Italian Design Day 2020 - kiến trúc sư Marco Casamonti - hiện lên sừng sững giữa biển trời Phú Quốc.

Với lối kiến trúc được pha trộn từ hai nền văn hóa Việt - Italy, cầu Hôn gây ấn tượng bởi thiết kế 2 nhánh riêng biệt, hợp làm một thể thống nhất nhưng không chạm vào nhau tựa khoảng cách đầy ẩn ý. Công trình thể hiện sự khát khao của tình yêu, tình hữu nghị và chỉ có thể được lấp đầy thông qua cú chạm của nụ hôn hay cái bắt tay hòa ái.

Fashion Voyage anh 5

Tọa lạc vị trí đắc địa bậc nhất đảo ngọc, cây cầu dài 810 m đón trọn ánh hoàng hôn là điểm đến thu hút du khách bậc nhất Phú Quốc.

Đây cũng là sàn diễn thứ hai, nơi những chiếc áo dài trong bộ sưu tập (BST) “Ới a ơi à” của NTK Thủy Nguyễn và váy cưới “La Rosa” của NTK Phương Linh được thăng hoa.

Tại vị thế cao không tưởng giữa điểm giao của trời và biển, cảnh sắc thiên nhiên mãn nhãn, hai nhà thiết kế đã dệt nên câu chuyện tình đôi lứa, cùng khát vọng cháy bỏng về một “tình yêu không khoảng cách”. Cùng Kiss The Stars, cầu Hôn hứa hẹn là biểu tượng du lịch mới của thế giới, mang Phú Quốc bước lên bản đồ du lịch quốc tế.

Fashion Voyage anh 8

Á hậu Phương Anh được bạn trai - doanh nhân Đức Hồ - cầu hôn hôm 8/4 tại cầu Hôn.

Hơn 15 năm kiên định với sứ mệnh “Làm đẹp cho các vùng đất”, Sun Group theo đuổi ước mơ dựng xây những công trình mang tầm vóc thế giới dọc theo dải đất hình chữ S, góp phần nâng cao vị thế nước nhà trên bản đồ du lịch thế giới. Chính sự đồng điệu giữa những tâm hồn đam mê và khát khao tận hiến cho cái đẹp là chất keo kết dính Sun Group với đạo diễn Long Kan cũng như Fashion Voyage suốt hành trình dài.

Fashion Voyage anh 9

Bên cạnh Sun Group và Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) là nhà tài trợ độc quyền, sự thành công của Fashion Voyage No.5 còn có sự hỗ trợ từ những nhà đồng hành: Thương hiệu mỹ phẩm Menard, Công ty Lữ hành TST tourist, du thuyền Ambassador, Vascara, Liti Florist, Lucia, các đơn vị truyền thông VieON, TikTok, ProwTech, Luxuo Group, tạp chí thời trang L’Officiel Việt Nam và các đối tác Nàng Thơm Communication, Trần Film, Kiếng Cận… đã góp phần tạo nên chuyến viễn du đáng nhớ.

Phượng Minh

Bạn có thể quan tâm