Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fansipan được phủ sóng di động trên diện rộng

Sau thời gian dài chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, mạng di động viễn thông đã phủ sóng Fansipan, mở ra điều kiện thuận lợi hơn trong việc thông tin liên lạc.

Theo Vinaphone, nhà mạng này vừa hoàn thành hai trạm thu phát sóng trên đỉnh Fansipan. Đây cũng là lần đầu tiên khu vực này được phủ sóng viễn thông sau nhiều năm "ngoài vùng phủ sóng". 

Để hoàn thành công trình này, đơn vị thi công đã mất hơn 50 ngày đêm chuẩn bị và 3 ngày lắp đặt với nhiều trở ngại như vận chuyển hàng tấn vật tư, thiết bị từ độ cao 1.450m lên độ cao 3.100m dưới nhiệt độ -3 độ. Trạm BTS Fansipan vừa hoàn thành bao gồm một trạm thu phát sóng 2G và một trạm phát sóng 3G, có bán kính phủ sóng 3-4 km tính từ đỉnh Fansipan, tốc độ truy cập 3G trên lý thuyết lên đến 42 Mbps (khoảng 5,25 MB/giây).

Thi công lắp đặt trạm BTS trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trước đây, việc liên lạc trong công tác phòng, chống cháy rừng, kiểm soát nông lâm sản, tìm kiếm cứu nạn trong khu vực này gặp nhiều khó khăn. Khi cần đến sóng viễn thông, tùy theo yêu cầu của ban chỉ đạo, công ty viễn thông phải huy động phương tiện và thiết bị vệ tinh, xe thông tin di động và cử đoàn công tác phục vụ thông tin liên lạc trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ. Do vậy, trạm thu phát sóng trên đỉnh Fansipan được lắp đặt và đi vào hoạt động sẽ giúp việc thông tin liên lạc được thông suốt, liên tục.

Trước đây khi chưa phủ sóng diện rộng ở Fansifan, các công ty du lịch cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác điều phối, bởi trên toàn tuyến, các điểm có sóng di động rất hạn chế. Việc phát sóng trạm BTS Fansipan có thể giải quyết được vấn đề trên và khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ thông tin di động qua mạng 2G, 3G.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm