Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan zone có thể đón 40.000 người xem World Cup tại Doha

Khoảng 20.000 người đã tới một khu fan zone ở Doha hôm 16/11, trong sự kiện tập dượt cho khu vực xem World Cup ngoài trời có thể đón lượng người gấp đôi khi World Cup diễn ra.

World Cup anh 1

Sự kiện Fan Festival đã "chạy thử" tại một khu fan zone ở Doha để chào đón hàng nghìn người trước thềm World Cup 2022 do Qatar đăng cai. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 2

Địa điểm này có một màn hình khổng lồ để chiếu trực tiếp các trận đấu của World Cup, với tầm nhìn toàn cảnh ra đường chân trời của Doha. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 3

Địa điểm tổ chức lễ hội người hâm mộ sẽ hoạt động như một điểm xem và tụ tập công cộng dành cho các CĐV. Các trận đấu sẽ được chiếu trực tiếp tại đây. Công viên Al-Bidda, nơi sự kiện diễn ra, có sức chứa tới 40.000 người. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 4

Hàng trăm người đã xếp hàng để tham gia. “Tôi rất mong có khoảng thời gian vui vẻ trong ngày hôm nay và những ngày còn lại trong tháng. Tôi đã mua 13 vé để xem các trận đấu", Ashwin Kumar, một người tham gia fanzone chia sẻ. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 5

Các khu ẩm thực, triển lãm văn hóa và bảo tàng FIFA cũng đã được thiết lập để phục vụ người hâm mộ tham quan. Bảo tàng FIFA là nơi người hâm mộ sẽ tìm hiểu về lịch sử World Cup. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 6

Chiếc cúp vàng nổi tiếng của World Cup được trưng bày tại Bảo tàng FIFA. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 7

Robot mang biển chào mừng di chuyển xung quanh khu vực trong ngày sự kiện diễn ra. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 8

Quả bóng đá FIFA World Cup mang tính biểu tượng được trưng bày trong khuôn viên sự kiện.Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 9

Bộ sưu tập đồ vật từ các kỳ World Cup đã qua được trưng bày tại Bảo tàng FIFA. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 10

Sân khấu biểu diễn với màn hình có thể theo dõi từ các hướng tại lễ hội. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

World Cup anh 11

Khách tham gia sự kiện fanzone cũng như xem trực tiếp World Cup tại công viên Al-Bidda có thể dùng bữa bên dưới những chiếc lều có ghế dài. Ảnh: Sorin Furcoi, Al Jazeera.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Al Jazeera

Cùng chuyên mục