'Fan' xếp hàng trước Apple Store không phải để mua iPhone 5
Nhiều người xếp hàng trước Apple Store từ rất sớm, thậm chí tìm mọi cách để được là người đầu tiên đứng trong hàng, nhưng không phải để mua iPhone. Vậy mục đích của họ là gì?
Những hàng người đã bắt đầu xuất hiện bên ngoài các cửa hàng bán lẻ Apple Store tại New York (Mỹ). Những người chờ mua iPhone 5 còn mang theo túi ngủ, áo khoác để cắm trại qua đêm.
Hàng người này thực ra đã tập trung từ thứ 6 vừa qua, tròn một tuần trước ngày iPhone 5 dự kiến sẽ lên kệ. Đây chính là thời điểm mà sự yêu thích của công chúng dành cho sản phẩm Apple được thể hiện rõ nhất. Ít công ty nào giống như Apple, có thể tạo ra được nhu cầu mua sắm lớn, và biến nhu cầu đó trở thành cảnh tượng nói trên.
Tuy nhiên, trong khi sản phẩm của Apple thu hút được quá nhiều sự chú ý, nhiều người tới xếp hàng tại Apple Store không phải để mua iPhone, mà với những mục đích khác. Cuộc phỏng vấn của tạp chí Cnet đã tiết lộ những sự thật thú vị.
Một trong những người đầu tiên xuất hiện tại một Apple Store là Greg Packer - người đàn ông có sở thích được là người xuất hiện đầu tiên trong tất cả các sự kiện, trong đó có sự kiện của Apple, từ đó thu hút sự chú ý của những phóng viên đến phỏng vấn.
Một người khác, anh Hazem Sayed, lại xuất hiện trong đội ngũ những người chờ mua iPhone 5 để có cơ hội quảng cáo phần mềm Vibe của mình. Nếu tìm kiếm tên của Hazem Sayed trên Google, bạn sẽ thấy anh chàng này khá nổi tiếng vì thường xuyên xuất hiện trong đội ngũ những người chờ mua sản phẩm của Apple. Trước khi iPad 2 chuẩn bị lên kệ hồi tháng 3/2011, Sayed đã trả cho một sinh viên đại học tận 900 USD để anh này nhường lại vị trí số 1 trong hàng.
Người thứ ba được Cnet phỏng vấn là Jessica Mellow, một họa sĩ body-painting. Mellow và một người bạn cũng từng xếp hàng trước Apple Store trong đợt iPhone 4S lên kệ hồi tháng 10 năm ngoái. Mellow thừa nhận, cô tham gia những sự kiện này để quảng cáo cho một công ty.
Sự thật là có không ít người tới xếp hàng trước Apple Store nhưng không phải để mua iPhone mà để quảng cáo cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp của họ, vì họ tin chắc sẽ có rất nhiều “fan” của Apple và giới báo chí xuất hiện trước Apple Store.
Theo ICT News