Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Việt nuối tiếc Sony Vaio và mong giá sẽ rẻ hơn

Mặc dù không còn mang tên tuổi Sony Vaio, nhưng mẫu laptop Vaio mới vẫn nhận được sự ủng hộ từ phía người dùng vì có kiểu dáng tốt.

Thương hiệu Vaio đã được Sony bán lại cho bên thứ 3, nhưng những chiếc này vẫn sẽ được sản xuất và bán ra trên thị trường. Dòng laptop Sony Vaio đình đám một thời nay thuộc sở hữu của Vaio Corporation. Công ty này mới giới thiệu đến thị trường 2 mẫu Vaio mới là Vaio Fit và Vaio Pro.

Độc giả Hoa Pho viết trên Zing.vn, "Từ khi nghe tin Sony bán Vaio, thấy có chút gì đó hụt hẫng. Khủng hoảng kinh tế cuốn phăng, vùi dập rất nhiều thứ". 

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều người tỏ ra nuối tiếc dòng laptop danh tiếng này. "Nhớ ngày xưa mình mua chiếc Vaio P, thiết kế tí hon, cắp theo nách ra đường, khối người thèm muốn", Hoàng Duy viết trên trang cá nhân khi chia sẻ thông tin.

"Sự biến mất của Sony Vaio cho thấy, mọi nhà sản xuất đều phải cố gắng làm mới mình, nếu không sẽ bị đào thải. Dù vậy, laptop đang dần nhường chỗ cho smartphone và tablet", theo Nguyễn Ngọc Minh, một người dùng Vaio nhiều năm nay ở quận 3, TP.HCM, vài năm tới, có thể chúng ta sẽ tạm quên đi laptop.

NguyenHa 234 phân vân: "Không còn Sony nữa liệu khách hàng có còn mua Vaio". Một độc giả khác tỏ ra khá tiếc nuối cho biết: "Kể từ khi Sony Vaio ra đi thì mình coi như nó đã chết rồi."

2 mẫu Vaio mới được nhà sản xuất VAIO Corporation giới thiệu đến thị trường.

Ngay sau khi giới thiệu đến người dùng, Vaio Fit và Vaio Pro đã nhanh chóng được nhiều người dùng trong nước quan tâm. Trên một diễn đàn công nghệ, TrinhTuan chia sẻ: "Tôi mừng vì Vaio đã quay lại thị trường. Cuộc đua sẽ cạnh tranh hơn nhiều khi Vaio không thuộc sở hữu của Sony. Nhưng biết đâu đây là là bước ngoặt đưa tên tuổi Vaio đến thành công". Nhiều người dùng khác cũng cho rằng họ vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ laptop Vaio. 

Độc giả HuyenTT06 cho biết: "May mắn Sony được bán lại cho một nhà sản xuất Nhật Bản. Hàng của Nhật sản xuất vẫn đảm bảo hơn cả. Mặc dù giá thành có đắt hơn nhưng tôi vẫn thích".

Đánh giá chung về thiết kế cũng như cấu hình của Vaio Fit và Vaio Pro. Nhiều người tỏ ra khá hài lòng khi chúng vẫn mang những nét đặc trưng của Sony Vaio. Tuyen_Kientruc2013 nhận đinh: "Mặc dù Vaio Fit và Vaio Pro không mang thương hiệu của Sony nhưng kiểu dáng vẫn Vaio". Người này cũng chia sẻ thêm: "Thương hiệu không còn nhưng linh kiện và kiểu dáng vẫn là của Sony, đội ngũ thiết kế từ Sony cử sang làm. May mà không bán cho nhà sản xuất Trung Quốc, nếu không thì chưa biết chất lượng sẽ đi đến đâu".

Một vấn đề khác cũng được người dùng quan tâm, đó là giá thành. Trước đây, mọi người đều thừa nhận rằng những chiếc laptop Sony Vaio luôn có giá thành cao hơn một chút so với các đối thủ ngang tầm. Giờ laptop Vaio không còn mang thương hiệu Sony thì giá thành có cạnh tranh hơn? Chung nhận định với nickname Huyhoa92, nhiều độc giả khác cũng cho rằng: "Giá đã một lần càn bước người dùng đến với laptop Vaio. Hy vọng thời gian tới, máy sẽ có mức giá phù hợp hơn."

Laptop Sony mang thương hiệu Vaio chỉ còn trong ký ức. Ảnh: Olov Östling.
Laptop Sony mang thương hiệu Vaio chỉ còn trong ký ức. Ảnh: Olov Östling.

Thuc37na viết: "Chỉ cần giữ được chất lượng như cũ thì Vaio vẫn là một sản phẩm đẳng cấp". Còn Biham thì cho rằng, Vaio Fit 2,7 kg là quá nặng, ngoài ra, giá bán sẽ quyết định không nhỏ thành công của thương hiệu. Hy vọng, Vaio sẽ có giá mềm hơn Sony Vaio.

Trong nhiều năm gần đây, laptop Sony Vaio được xem như là một thước đo chuẩn mực của những người thành công và sành điệu. Nhiều người sẵn sàng chi trả một hóa đơn đắt hơn so với những mẫu laptop khác để sở hữu cho bằng được một chiếc Sony Vaio. Bên cạnh thiết kế tốt, độ bền cao, hiệu năng làm việc ổn định, nhiều người cũng thừa nhận, thương hiệu Sony Vaio thật sự làm họ bị mê mẩn.

Thương hiệu Vaio hồi sinh, không còn của Sony

Thương hiệu laptop nổi tiếng một thời Vaio đã chính thức trở lại nhưng lần này không còn thuộc sở hữu của Sony nữa.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm