Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan tỉnh dậy sau 11 năm và bất ngờ vì phong độ của Federer

Sau cuộc sống thực vật kéo dài 11 năm, Jesus Aparicio tỏ ra ngạc nhiên khi chứng kiến thần tượng của mình vẫn đang ở vị trí số 2 thế giới.

Ngày 12/12/2004, đúng dịp sinh nhật lần thứ 18, Jesus Aparicio rơi vào trạng thái hôn mê sâu sau một vụ tai nạn xe hơi. Bất chấp những tia sáng mong manh, gia đình Aparicio vẫn hy vọng một ngày cậu sẽ trở lại.

Vốn yêu thích quần vợt từ nhỏ, Aparicio rất hâm mộ phong cách thi đấu đầy chất nghệ sĩ của Roger Federer, tay vợt đăng quang tới 3 giải Grand Slam trong năm 2004. Trước vụ tai nạn, chàng trai trẻ dự định có mặt ở London để ủng hộ FedEx bảo vệ  thành công ngôi vương tại Wimbledon 2005…

Sau 11 năm vật lộn với lưỡi hái tử thần, sự sống dần hồi sinh trong cơ thể Aparicio. Chàng thanh niên giờ đã 29 tuổi chính thức chấm dứt cuộc sống thực vật cuối tháng 8 vừa qua và kịp chứng kiến trận chung kết US Open giữa Federer và Novak Djokovic.

Federer vẫn đang thi đấu thăng hoa dù ở tuổi 34. Ảnh: Getty Images.

Trả lời phỏng vấn trên đài Punto de Break mới đây, Aparicio bày tỏ sự ngạc nhiên lớn trước phong độ của thần tượng Federer. “Khi tỉnh dậy, một trong những điều đầu tiên tôi nghĩ tới là Federer. Trong thâm tâm, tôi đoán anh ấy đã giải nghệ”.

“Khi mọi người nói rằng, ở tuổi 34, Federer vẫn đang nắm giữ vị trí số 2 thế giới và đã giành tới 17 danh hiệu Grand Slam, tôi nghĩ họ lừa tôi. Nhưng sự thật đúng như vậy và tôi chỉ còn biết ôm đầu ngạc nhiên. Thật không thể tin được!”.

“Có đôi chút tiếc nuối bởi Roger không thể đăng quang US Open. Anh ấy thi đấu rất ấn tượng nhưng không vượt qua được phong độ ổn định của Djokovic. Dẫu sao, tôi may mắn tỉnh lại trước khi Federer giải nghệ và hy vọng sẽ được chứng kiến danh hiệu Grand Slam thứ 18 của anh ấy”, Aparicio chia sẻ.

Andy Murray có thể vắng mặt tại ATP World Tour Finals

Mong muốn giúp tuyển Vương quốc Anh chinh phục chức vô địch Davis Cup sau 79 năm mòn mỏi chờ đợi, tay vợt số 3 thế giới có thể không tham dự giải đấu danh giá cuối cùng trong năm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm