Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Real khổ sở vì IS

Một cậu bé người Iraq mắc kẹt ở Jarbuah gần Mosul (Iraq) đã bị binh lính thuộc Nhà nước Hồi giáo cực đoan (ISIS) bắt buộc phải xé chiếc áo của Real Madrid đang khoác trên người.

Theo Antena 3, những trang phục áo đấu của Real bị cấm trên các vùng lãnh thổ do Nhà nước Hồi giáo cực đoan chiếm đóng. Bất kỳ ai vi phạm sẽ buộc phải tự xé chiếc áo. Nếu ngoan cố chống trả, họ sẽ bị phạt đánh 80 roi.

Thời gian qua, nhóm IS đã ban bố lệnh cấm hà khắc liên quan đến bóng đá đối với người dân thuộc quyền cai trị của họ. Cụ thể, Nhà nước Hồi giáo cực đoan cấm người dân hâm mộ Real, Barcelona và nhiều CLB tại Premier League.

Fan nhi bi trung phat vi khoac ao Real Madrid anh 1
Một vụ tấn công vào các CĐV Real tại Iraq từng xảy ra hồi tháng 5 vừa qua. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, người dân ở đây sẽ không được mặc các trang phục của hai gã khổng lồ trong ngành dụng cụ thể thao Adidas và Nike. Không chỉ dừng ở đó, theo dõi các đội bóng nổi tiếng thế giới như Real, Barcelona và AC Milan cũng trở thành điều cấm kỵ.

Hôm 13/ 5, một nhóm khủng bố IS đã xông vào một cuộc họp mặt của các cổ động viên Real ở Samarra (Iraq), xả súng và làm 17 người thiệt mạng. Sau đó, một vụ tấn công nữa vào CĐV Real ở Iraq nữa lại xảy ra trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch Champions League của các Madridista quốc gia Trung Đông.

Cụ thể, một nhóm fan Real đã tập trung theo dõi và cổ vũ cho Real ở thị trấn Baakouba, cách thủ đô Baghdad của Iraq hơn 60km về phía Bắc. Khi trận chung kết giữa Real và Atletico chuẩn bị bước vào loạt đá luân lưu, 4 tên khủng bố đã xông vào và xả súng điên cuồng.

Vụ việc đẫm máu này làm 12 người thiệt mạng tại chỗ, 8 người khác bị thương và đang điều trị trong bệnh viện. Những kẻ tấn công đã trốn thoát và hiện quân đội Iraq vẫn chưa bắt được chúng. Các nhà chức trách Iraq quy trách nhiệm của vụ tấn công này cho IS.

Nguyên Trí (Theo Marca)

Bạn có thể quan tâm