Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan LG tại Việt Nam bức xúc vì G2 bị dìm hàng

Zing.vn trích đăng bài viết trên mạng xã hội của một người dùng điện thoại G2 và có kinh nghiệm qua nhiều đời máy của LG, nói về hiện tượng loạn cảm ứng mà một số báo đã nêu.

Gửi những bạn đang dùng G2 Hàn Quốc và chuẩn bị dùng. Hôm qua, có một bài viết nói cư dân mạng hoang mang vì G2 loạn cảm ứng. Bài viết dựa trên một status trên một nhóm chơi điện thoại này nhưng không nói rõ đấy là G2 gì. Hiện trên thị trường có khá nhiều loại, điều này đã làm rất nhiều anh chị em đang xài G2 Hàn Quốc và chuẩn bị "lên đời" cảm thấy hoang mang. Dưới góc độ của người "hiểu rõ G2 Hàn Quốc" mình xin chia sẻ với các bạn một số ý kiến.

Người dùng LG G2 hoảng loạn vì màn hình chết cảm ứng

Nhiều người cho rằng, có thể do cùng một lô máy sản xuất nên dính lỗi hàng loạt, hoặc do các vấn đề liên quan đến phụ kiện không đạt chuẩn.

Như chúng ta đã biết, LG G2 đã ra mắt từ khá lâu (9/2013). Tại thời điểm đấy, nó là sản phẩm đột phá về thiết kế, mẫu mã. Cho đến hiện tại, khi đã có thêm nhiều thế hệ smartphone LG, SKY... ra sau, thì G2 vẫn giữ cho mình chỗ đứng chắc chắn, và là chiếc điện thoại đáng mua nhất trong tầm tiền. Mỗi hãng đều có một sản phẩm để đời. Nếu như SKY có Vega Iron A870, với mẫu mã thiết kế cuốn hút, siêu bền, thì LG có G2, một đột phá về thiết kế, cũng như công nghệ về màn hình, camera...

Nội dung do một thành viên đăng tải lên hội những người dùng LG G2 được nhiều trang công nghệ trích dẫn trước đó khiến nhiều người có ý định mua LG G2 hoang mang.

Nhưng cũng phải nói, không có hãng nào, chiếc điện thoại nào hoàn toàn không có khuyết điểm. Mỗi hãng, dòng điện thoại có những ưu nhược điểm khác nhau. Qua thời gian dài sử dụng nhiều mẫu máy, mình có thể sơ lược vài nhược điểm để anh chị em có thể thấy rõ.

SKY A830 và A850 rất dễ bị đóm sáng, có lan rộng. Kể từ SKY A860 trở đi, hầu như không có vấn đề này. SKY A870 là một sản phẩm hoàn hảo về thiết kế cũng như độ bền. Dòng SKY hầu như không bị vấn đề về cảm ứng, nhưng vẫn có trường hợp có thể bị vấn đề về nguồn. LG LTE2, LTE3 thường bị chấm, hay còn gọi là điểm chết, nhưng cái này hoàn toàn không lan, không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng. LG VU2, Optimus G, Optimus GK thỉnh thoảng gặp vấn đề về cảm ứng.

Nhưng đến khi dùng LG G2, mình ghi nhận đây là sản phẩm rất hiếm khi xảy ra lỗi, mặc dù G2 cũng được bán gần một năm.

Do đó G2 (cùng với LTE2, LTE3, SKY A870...) là một trong những sản phẩm yêu thích của mình, bởi vì khả năng xảy ra vấn đề, lỗi đối với nó là cực thấp. Ở đây mình không kể những dòng quá thấp như LU6200, SKY A830 trở xuống, hay những máy cao hơn mà kén người mua như G Pro 2, SKY A880...

Nói như vậy không có nghĩa G2 là một sản phẩm hoàn hảo. Có thể vì lỗi của nhà sản xuất, có thể vì nhiều lý do trong quá trình sử dụng như dùng sạc cáp lô khi mua hàng (máy + sạc + cáp), sạc không đúng cách, nguồn điện chập chờn không ổn định, môi trường có từ trường, có độ ẩm cao, máy bị ẩm ướt, cấn rớt, hoặc có thể bạn mua nhầm một sản phẩm đã bị lỗi nhưng được tân trang lại... Tất cả những nguyên nhân trên có thể gây ra loạn cảm ứng cho G2 nói riêng, và mọi smartphone nói chung.

Có thể một trong những tình huống đó đã làm nên một status trên Group G2 với mục đích cảnh báo anh em nên dùng sạc cáp zin, và bảo quản máy tốt hơn khi sử dụng. Nhưng chính status đó đã được báo chí đăng lại, gây hoang mang lo lắng cho những bạn đang dùng G2 và những người có ý định sẽ dùng G2. Cá nhân mình, cũng như rất nhiều bạn xài G2 đã lâu, cảm thấy khá bức xúc cho một sản phẩm đột phá, đáng mua của LG bị "dìm hàng" như thế.

G2 là model tạo ra sự khác biệt của LG, nhưng chưa thực sự là một bom tấn dưới góc độ tiêu dùng.

Có lẽ không gì gây chú ý cho độc giả và gây hot trong cộng đồng xài smartphone bằng việc cho mọi người thấy "mình là người đầu tiên vừa khám phá, phát hiện ra lỗi của một sản phẩm khá nổi tiếng như G2". Việc dòng LG bị lỗi cảm ứng xuất hiện nhan nhản trên mạng, nhưng sẽ không "hot" nếu thay G2 bằng VU2, Optimus GK hay GX, vì số lượng người biết những sản phẩm trên khá ít so với những người biết G2.

Cuối cùng, những bạn đang dùng G2 và chuẩn bị dùng, hãy tin rằng, nó là chiếc điện thoại rất đáng để trải nghiệm. Vì nó là chiếc điện thoại đột phá về thiết kế, về công nghệ màn hình, camera, và hơn hết, nó ít lỗi nhất mà mình từng biết.

Để giảm thiểu rủi ro về cảm ứng, nguồn, không chỉ cho G2 mà cho mọi smartphone khác, bạn hãy dùng sạc cáp zin kèm theo máy, hoặc dùng sạc cáp tốt, được bán kèm bởi các thương gia uy tín, sạc cáp có nhãn mác bán trong các cửa tiệm lớn có bảo hành. Có như vậy thì smartphone của bạn mới an toàn và giảm thiểu nguy cơ xảy ra lỗi.

*Bài viết thể hiện quan điểm và góc nhìn riêng của tác giả

Bạn đọc Nguyễn Tấn Thành

Quận Tân Phú, TP.HCM

Bạn có thể quan tâm