Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Hàn nằm ra đường phản đối thần tượng ra đi

Ngày nay, người hâm mộ chỉ còn phản đối trên mạng, thay vì xuống đường biểu tình như xưa.

Trong năm 2014, cộng đồng fan Kpop liên tục đón nhận tin sốc khi các thành viên nhóm nhạc lần lượt rời nhóm. Những ban nhạc cả mới lẫn cũ đều thiệt hại đáng kể vì mất đi gương mặt nổi trội. Ồn ào nhất là vụ Kris và Luhan tách khỏi EXO. Mới nhất là Lee Joon và Thunder (MBLAQ) đồng loạt đòi “ra riêng”.

Những tin tức này gây nhiều chấn động và xôn xao hàng tuần, hàng tháng trên báo chí lẫn mạng xã hội, diễn đàn. Người hâm mộ khóc lóc, than thở, chỉ trích, hoặc ủng hộ. Tuy nhiên, nếu nhìn lại phản ứng của fan giai đoạn trước, có thể thấy độ cuồng của fan hiện tại chẳng thấm vào đâu.

Các nữ sinh nằm ra đường vì S
Các nữ sinh nằm ra đường vì Sechs Kies tan rã.

Năm 2000, hàng loạt fan nữ nằm dài ra giữa đường biểu tình khi Sechs Kies đột ngột giải thể. Sechs Kies gồm 6 thành viên, hoạt động từ năm 1997 và cực kỳ nổi tiếng ở thập kỷ 90.  

Năm 2001, khoảng 3.000 người đã tập trung để phản đối tin tan rã của nhóm nhạc đình đám H.O.T. Tất cả mặc đồng phục màu trắng, cầm theo bóng bay cùng màu của fanclub.

Fan của H.O.T biểu tình có tổ chức.
Fan của H.O.T biểu tình có tổ chức.

Năm 2007, fan của Super Junior rầm rộ tuần hành phản đối quyết định đưa Henry Lau vào nhóm. Cảnh sát ước tính gần 1.500 fan đã “ngồi đồng” ở trước công ty SM, với đủ biểu ngữ mà nổi bật nhất là thông điệp “Chỉ 13 người” - số thành viên gốc ban đầu. Cho tới bây giờ, Henry cũng vẫn chỉ được tính là một mẩu của nhóm nhỏ Super Junior - M, hoạt động ở Trung Quốc. Rất nhiều E.L.F không bao giờ thừa nhận anh.

Khoảng 1.500 fan xuống đường phản đối Henry vào Super Junior.
Khoảng 1.500 fan xuống đường phản đối Henry vào Super Junior.

Năm 2009, Jay Park phải rời nhóm 2PM do bê bối bôi nhọ Hàn Quốc trong quá khứ. Thất vọng trước quyết định của công ty quản lý, hơn 2.000 fan đã giăng biểu ngữ vây quanh trụ sở của JYP Ent. Tuy nhiên, hành động nhiệt tình của fan cũng không thay đổi được tình hình. Hiện nay, Jay Park đang hoạt động với tư cách ca sĩ solo.

Dù kêu gọi hành động vì Jay Park, fan vẫn ngậm ngùi nhìn anh ra khỏi 2PM.
Dù kêu gọi hành động vì Jay Park, fan vẫn đành ngậm ngùi nhìn anh ra khỏi 2PM.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm