Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan đón sinh nhật lần thứ 55 của Ông Mỹ Linh

Để nhớ về thần tượng của mình, khán giả của nàng Hoàng Dung phiên bản 1983 đã tổ chức nhiều sự kiện, công bố những hình ảnh quý hiếm của Ông Mỹ Linh.

Ngày 7/5 năm nay, nữ diễn viên vắn số Ông Mỹ Linh vừa tròn 55 tuổi. Đúng một tuần sau, ngày 14/5 là ngày giỗ thứ 29 của cô. Vì vậy các fan từ nhiều nước đã chuẩn bị hoa, bánh kem cùng vàng mã mang đến mộ thần tượng ở Vịnh Thanh Thủy (Hong Kong) để cúng bái tưởng niệm.

Khán giả mang hoa, bánh đến viếng mộ phần của Ông Mỹ Linh.
Khán giả mang hoa, bánh đến viếng mộ phần của Ông Mỹ Linh.

Năm 1982, từ nước Anh, Ông Mỹ Linh trở về Hong Kong tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Không thành công nhưng cô được TVB mời ký hợp đồng làm diễn viên. Từ đó, Ông Mỹ Linh chính thức thử sức với nghệ thuật thứ bảy.

Một năm sau, với vai Hoàng Dung trong bộ phim Anh hùng xạ điêu, cô bất ngờ tỏa sáng và nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao truyền hình nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ lúc bấy giờ. Sau thành công này, cô liên tiếp góp mặt trong các phim như Quyết chiến Huyền vũ môn, Thiên sứ chấp vị, Sở Lưu Hương - Thiên phúc truyền kỳ, Sở hà Hán giới

Nhân vật Hoàng Dung do Ông Mỹ Linh thể hiện đã trở thành hình ảnh kinh điển trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.
Nhân vật Hoàng Dung do Ông Mỹ Linh thể hiện đã trở thành hình ảnh kinh điển trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Nhưng hồng nhan bạc mệnh, buổi sáng sớm ngày 14/5/1985, Ông Mỹ Linh đã tự tìm đến cái chết tại nhà riêng. Năm ấy, cô mới 26 tuổi.

Sự ra đi của cô khiến làng giải trí Hong Kong chấn động và các fan tiếc nuối, xót thương. Mặc dù chỉ vỏn vẹn 3 năm hoạt động nghệ thuật nhưng hình ảnh Tiểu Đông Tà Hoàng Dung của cô được đánh giá là vai diễn kinh điển. Sau này, chưa diễn viên nào có thể vượt qua cái bóng của Ông Mỹ Linh.

Không chỉ có bộ phim Anh hùng xạ điêu và nhân vật Hoàng Dung, người hâm mộ Ông Mỹ Linh còn nhắc tới  hai mối tình đẹp nhưng đều có kết thúc buồn của cô.

Khi còn sống bên Anh quốc, Ông Mỹ Linh có mối tình đầu khắc cốt ghi tâm với một chàng trai người Hà Lan. Chuyện tình của họ kéo dài 5 năm, từ 1976 đến 1981. Nhiều thông tin cho rằng vì quá buồn khi tan vỡ tình đầu, Ông Mỹ Linh quyết định quay về Hong Kong.
Khi còn sống bên Anh quốc, Ông Mỹ Linh có mối tình đầu khắc cốt ghi tâm với một chàng trai người Hà Lan. Chuyện tình của họ kéo dài 5 năm, từ 1976 - 1981. Nhiều thông tin cho rằng vì quá buồn khi tan vỡ tình đầu, Ông Mỹ Linh quyết định quay về Hong Kong.
Gặp nhau ngay bộ phim đầu tiên Thập Tam muội, tiếp đó là Quyết chiến Huyền vũ môn, chuyện tình của Ông Mỹ Linh và Thang Trấn Nghiệp - một trong ngũ hổ tướng TVB, luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả.
Gặp nhau ngay bộ phim đầu tiên Thập Tam muội, tiếp đó là Quyết chiến Huyền vũ môn, chuyện tình của Ông Mỹ Linh và Thang Trấn Nghiệp - một trong Ngũ hổ tướng TVB, luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Thế nhưng, cái chết bất ngờ của Ông Mỹ Linh đã khiến Thang Trấn Nghiệp gánh chịu nhiều áp lực của dư luận khi người ta cho rằng chính anh là nguyên nhân dẫn đến quyết định quyên sinh của Ông Mỹ Linh. Đã 29 năm trôi qua, mãi đến bây giờ, Thang Trấn Nghiệp vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh này.
Cái chết bất ngờ của Ông Mỹ Linh đã khiến Thang Trấn Nghiệp gánh chịu nhiều áp lực của dư luận. Nhiều người cho rằng anh chính là nguyên nhân dẫn đến quyết định quyên sinh của tài nữ này. Đã 29 năm trôi qua, nhưng Thang Trấn Nghiệp vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh này.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm