Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan cuồng Indonesia và tình cảm đặc biệt với Olympic Việt Nam

Ngưỡng mộ cựu tiền đạo Công Vinh, yêu một cô gái người Việt Nam là tình cảm của chàng trai Eric Lionardi, dẫn anh đến khách sạn của Olympic Việt Nam.

Nhân dịp quốc khánh Indonesia (17/8), chàng thủ kho kiêm kỹ sư điện dành trọn 3 ngày nghỉ, đi tàu từ thành phố Samarang đến Cikarang (cách 420 km) chỉ để xin chữ ký các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Eric Lionardi (25 tuổi) có tình yêu đặc biệt với đội tuyển bóng đá Việt Nam. Anh từng bay qua TP.HCM để xem ĐTQG Việt Nam chuẩn bị dự AFF 2016, và kết hợp du lịch cùng với việc thăm bạn gái.

CĐV nước ngoài với tình yêu mãnh liệt dành cho bóng đá Việt Nam Eric Lionardi, đến từ Semarang (Indonesia) là người rất hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt lứa Olympic dự ASIAD 18 lần này. Anh đến khách sạn, sân tập để xin chữ ký từng cầu thủ.

Phải lòng cựu tuyển thủ Lê Công Vinh

Mười bốn năm về trước, Eric bị lôi cuốn bởi một tiền đạo Việt Nam mang áo số 9 ở AFF 2004. Khi đó, Công Vinh ghi được 4 bàn thắng nhưng không đủ giúp Việt Nam vượt qua vòng bảng diễn ra ngay trên sân nhà.

Từ đó trở đi, anh chàng ấp ủ một ngày được gặp thần tượng “bằng xương bằng thịt”. Trận giao hữu trên đất Indonesia là cơ hội hiếm hoi sau 12 năm chờ đợi.

Eric chia sẻ lý do vì sao mến mộ cầu thủ Nghệ An: “Tôi rất thích phong cách thi đấu nhiệt huyết của anh ấy. Công Vinh là mẫu cầu thủ thông minh và nhanh nhẹn. Chiếc áo Việt Nam đầu tiên tôi mua là số áo của Lê Công Vinh”. Sau này, Công Vinh đã ký chiếc áo đó.

Fan cuong Indonesia,  Olympic Viet Nam,  Le Cong Vinh,  du hoc sinh,  Indonesia,  Park Hang-seo,  Ha Duc Chinh,  Eric,  ASIAD anh 1
Công Vinh vẫn là cầu thủ được nhiều người hâm mộ nước ngoài biết đến.

Hai tháng sau đó là AFF 2016. Hai lượt trận đi và về, đội trưởng Lê Công Vinh khi đó đã nói lời giã từ đội tuyển quốc gia sau khi bị chính Indonesia loại ở vòng knock-out. Eric cũng tiếc nuối ngày thần tượng ra đi.

Là người yêu thích áo đấu của cầu thủ, các CLB nên chắc chắn Eric không thể thiếu những chiếc áo của tuyển Việt Nam. Anh còn cất công đặt mua chiếc áo 60 của Xuân Trường khi còn thi đấu cho Incheon United tại K.League.

Có mặt tại khách sạn Harper (Cikarang, Indonesia) trong ngày quốc khánh quê hương, chàng trai 25 tuổi chờ đợi mỏi mòn để xin đủ chữ ký các học trò của ông Park Hang-seo. Anh rất vui khi cầu thủ thân thiện.

“So với cầu thủ Indonesia, thì Công Phượng, Xuân Trường hay Công Vinh, giờ là Hà Đức Chinh cởi mở và rất dễ chịu. Tất cả đều sẵn sàng ký tặng tôi mà không hề cảm thấy khó chịu”, Eric bày tỏ tại khách sạn.

Fan cuong Indonesia,  Olympic Viet Nam,  Le Cong Vinh,  du hoc sinh,  Indonesia,  Park Hang-seo,  Ha Duc Chinh,  Eric,  ASIAD anh 2
Eric là fan cuồng của các đội tuyển Việt Nam. Anh mang ba lô áo thi đấu để xin chữ ký đội Olympic Việt Nam.

Tình yêu bảy năm với nữ du học sinh Việt Nam

Yêu bóng đá Việt Nam từ năm 2004, duyên số khiến trái tim Eric rung động với con gái Việt Nam vào năm 2011. Cô sinh viên trường Đại học nhân văn TP.HCM khiến chàng trai Indonesia phải xốn xang.

Eric và cô du học sinh học cùng trường Đại học Diponegoro vẫn giữ mối quan hệ. Anh chàng thường bay qua TP.HCM để thăm bạn gái. Eric nói: “Tôi rất thích Việt Nam và đang dành tiền qua đó sống”.

Anh dự định sẽ sống tại TP.HCM, buôn bán gì đó rồi lập gia đình. Cuộc sống như vậy cũng giúp Eric gần gũi hơn với bóng đá Việt Nam. Kế hoạch là vậy và chàng trai kỹ sư đang cố gắng làm việc chăm chỉ.

Fan cuong Indonesia,  Olympic Viet Nam,  Le Cong Vinh,  du hoc sinh,  Indonesia,  Park Hang-seo,  Ha Duc Chinh,  Eric,  ASIAD anh 3
Đức Chinh, Công Phượng và các cầu thủ Olympic Việt Nam mang lại một hình ảnh thân thiện với người hâm mộ trong nước lẫn quốc tế. Ảnh: Việt Hùng.

Với hai thứ tình cảm này dẫn lối, Eric rất quyết tâm khi biết đội tuyển Olympic Việt Nam đóng quân ở Cikarang. Sự nồng nhiệt của ông Park Hang-seo và cầu thủ khiến anh thêm thích thú.

Đội tuyển Việt Nam không còn Công Vinh, nhưng anh chuyển sang hâm mộ Hà Đức Chinh. Tính tình của tiền đạo đang khoác áo CLB Đà Nẵng rất thú vị, vui nhộn như con người Eric. Hết ngày mai, fan cuồng Indonesia sẽ về với công việc.

Eric sẽ cổ vũ cho Olympic Việt Nam trong trận đấu tranh ngôi nhất bảng với Olympic Nhật Bản. Sau đó, anh sẽ về Samarang, về với hai tình yêu, Công Vinh và cô du học sinh Việt Nam.

Đức Chinh tay cầm chuối nhảy K-pop cùng Đình Trọng Tiền đạo Hà Đức Chinh và bạn cùng phòng Trần Đình Trọng đã có những giây phút vui vẻ khi lắc lư theo giai điệu của ca khúc "No Body" nổi tiếng.

Quang Thịnh (Từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm