Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan của DC sẽ sớm được tiếp cận kho truyện tranh số hóa

Công ty DC Comics sẽ ra mắt dịch vụ đăng ký theo dõi truyện tranh số vào tháng 1/2021.

DC Comics gần đây thông báo rằng DC Universe, một dịch vụ phát trực tuyến các bộ phim, chương trình truyền hình, truyện tranh của DC theo yêu cầu, sẽ được chuyển đổi thành dịch vụ đăng ký theo dõi truyện tranh số vào tháng 1/2021.

Bắt đầu từ năm tới, DC Universe sẽ được đổi tên thành DC Universe Infinite (DCUI) và cung cấp quyền đăng ký truy cập hơn 24.000 truyện tranh số trong kho truyện của DC.

Kho truyện này được cung cấp tại địa chỉ DCUniverseInfinite.com và trên các thiết bị sử dụng hệ thống iOS, Android với giá 7,99 USD/tháng hoặc 74,99 USD/năm. Dịch vụ này sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào tháng 1 năm tới và thị trường quốc tế từ mùa hè năm 2021.

Truyen tranh DC so hoa anh 1

DCUI có thể được coi là một dịch vụ cạnh tranh với Marvel Unlimited. Ảnh: PW.

Lúc này, có thể so sánh DC Universe Infinite với Marvel Unlimited, dịch vụ đăng ký truy cập truyện tranh số của Marvel ra mắt vào năm 2007. Dịch vụ của Marvel cho khách hàng quyền tiếp cận 27.000 truyện tranh trong kho truyện siêu anh hùng quy mô lớn của hãng đã được số hóa với giá 9,99 USD/tháng.

Về phần DC, dịch vụ mới này sẽ mang tới một kho truyện tranh lớn, cả những truyện lần đầu được số hóa và tác phẩm đồ hoạ gốc trong suốt 80 năm qua của hãng.

Loạt truyện tranh số hoá đầu tiên của DC như Aquaman: Deep Dives, Batman: Gotham Nights, DCeased: Hope at World’s End, Harley Quinn: Black + White + Red, Injustice: Year Zero, Wonder Woman 84… cũng hứa hẹn góp mặt trên DCUI.

Những cuốn truyện mới của hãng sẽ có mặt trên DCUI sáu tháng sau khi chúng xuất hiện dưới dạng bản in tại các cửa hàng.

Truyen tranh DC so hoa anh 2

DCUI đang hứa hẹn nhiều ưu đãi cho các khách hàng đăng ký. Ảnh: Supermanhomepage

Trước đó, DC Universe được ra mắt vào năm 2018 với trọng tâm là mang đến cho người hâm mộ quyền truy cập trực tuyến vào một loạt phim siêu anh hùng DC, các chương trình truyền hình ghi hình trực tiếp, nhiều loạt phim hoạt hình và một số ít truyện tranh được số hóa.

Hiện tại, phim ảnh và các chương trình truyền hình này, bao gồm những chương trình như Titans, Young Justice, phần tiền truyện của Superman, Stargirl và chương trình tin tức hàng ngày DC Daily sẽ được chuyển sang trình chiếu tại kênh HBO Max.

Giám đốc sáng tạo của DC Jim Lee cho biết việc chuyển đổi dịch vụ từ chủ yếu phát phim và chương trình truyền hình trực tuyến sang phục vụ độc giả tiếp cận truyện tranh số hoá và tiểu thuyết đồ họa "sẽ không gây thất vọng".

Ông Jim Lee nói thêm: "Tôi rất vui khi chia sẻ rằng những ai đăng ký dịch vụ của DC Universe Infinite không chỉ đọc tất cả truyện tranh tuyệt vời mà họ đã yêu thích mà còn cả những tác phẩm mới đang được ra mắt trên nền tảng này một cách nhanh hơn trước".

Sách của hai họa sĩ trẻ Việt sắp ra mắt trên đất Mỹ

Cuốn sách tranh "The First Journey" của Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên đã được nhà xuất bản Mỹ Penguin Random House mua bản quyền.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm