Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Chelsea lợi dụng Morata để miệt thị người Do Thái

BLĐ Chelsea yêu cầu CĐV dừng ngay lập tức những câu hát ủng hộ Morata nhưng hàm chứa lời miệt thị người Do Thái, lực lượng cổ động viên hùng hậu của Tottenham.

Conte tung hô Morata và Kante 'lên mây' sau trận thắng Leicester Huấn luyện viên Conte không tiếc lời tán dương cho màn trình diễn tuyệt vời của hai cậu học trò trước Leicester. Đối với Kante, ông còn ca ngợi tiền vệ này là hàng đầu thế giới.

Bản thân tiền đạo Alvaro Morata công khai thể hiện sự khó chịu và bực bội với hành vi đáng lên án của những người hâm mộ. Trên Twitter cá nhân, Morata viết: "Kể từ ngày gia nhập Chelsea, tôi cảm nhận sự ủng hộ nồng nhiệt của các bạn mỗi ngày. Điều đó thật tuyệt nhưng tôi muốn yêu cầu các bạn làm ơn tôn trọng những người khác".

CDV Chelsea miet thi chung toc anh 1
Đoạn tweet kêu gọi CĐV thôi hát bài miệt thị người Do Thái.

Sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha đặt chân tới London và liên tục toả sáng với những bàn thắng bằng đầu, CĐV Chelsea đã chế riêng khúc cổ động cho Morata. Tuy nhiên, bài hát có những từ rất phản cảm: "Morata, whoa, Morata, whoa. Anh đến từ Madrid. Anh ghét bọn Do Thái".

Theo Daily Mail, lực lượng CĐV Tottenham có rất đông người Do Thái và bài hát của fan Chelsea được xem là nhắm trực tiếp đến nhóm đối tượng này. Càng đáng lên án hơn khi ông chủ Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich lại đang nắm giữ cương vị chủ tịch cộng đồng người Do Thái ở Nga.

CDV Chelsea miet thi chung toc anh 2
Morata ghi 3 bàn sau 4 trận Premier League. Ảnh: Getty.

Phản ứng trước hành vi nguy hại, đại diện CLB yêu cầu CĐV dừng ngay lập tức việc ngân nga câu hát làm xấu mặt cả Morata lẫn Chelsea. Ông Steve Atkins, giám đốc truyền thông của Chelsea nói: "CLB đánh giá cao lòng nhiệt tình của CĐV trong chuyến hành quân xa nhà. Nhưng lời bài hát này không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã nói chuyện với Alvaro Morata. Cậu ấy không muốn dính dáng đến bài hát. Cả cầu thủ và CLB cùng yêu cầu CĐV chấm dứt ngay hành động này".

Theo The Sun, Chelsea đang đối mặt với án phạt từ FA vì không kiểm soát được hành vi của người hâm mộ. Nếu tái diễn trong trận tiếp Qarabag trên sân nhà thuộc khuôn khổ Champions League, khả năng Chelsea bị phạt rất lớn.

Leicester 1-2 Chelsea: Morata lập thành tích ấn tượng khắp châu Âu

Lại thêm một lần nữa Morata đem về 3 điểm cho Chelsea bằng một pha đánh đầu dũng mãnh. Thống kê cho thấy cựu sao Real là cầu thủ chơi đầu hay thứ hai châu Âu tính từ tháng 8/2016.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm