Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker và đồng đội vừa dạy cho tuyển LMHT Trung Quốc một bài học

Trận chung kết Rift Rivals giữa LCK (Hàn Quốc) và LPL (Trung Quốc) kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về phía Faker và đồng đội.

Ngay trước thềm Chung kết Thế giới 2019 sắp diễn ra tại Paris (Pháp), LCK - khu vực Liên Minh Huyền Thoại của Hàn Quốc - nhắc cho Trung Quốc và phần còn lại của thế giới biết ai từng là chủ của 5/8 chức vô địch thế giới ở bộ môn này.

Tại Rift Rivals lần này, các đại diện đến từ LCK đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc với 7 trận thắng và chỉ để sảy chân một lần tại trận chung kết. Các đại diện mạnh nhất của LPL cùng đương kim vô địch thế giới Invictus Gaming đã không thể cản bước những cựu vương bước đến vị trí thứ nhất tại Rift Rivals năm nay.

LCK vo dich Rift Rivals anh 1
Faker vẫn thể hiện tốt phong độ của một huyền thoại. Ảnh: Inven.

Ở loạt trận chung kết, hàng loạt những kịch bản mới mẻ đã xuất hiện trong các trận đấu giữa hai khu vực có lối đánh được đánh giá là "nhàm chán" nhất. Đối đầu với Invictus Gaming và Topsports Gaming từ LPL, lần lượt KING-ZONE và SK Telecom T1 tiến hành chiến thuật kiểm soát đầy gọn ghẽ, sau đó nhanh chóng an bài thế trận bằng những pha xử lý đột biến từ các cá nhân.

Ở trận đấu thứ ba, FunPlus Phoenix (đội tuyển hiện dẫn đầu bảng xếp hạng LPL) giành lại hi vọng cho khu vực của mình sau chiến thắng trước Griffin. FunPlus đã thi triển thành công chiến thuật mới lạ và thoát khỏi thế bị người Hàn kiểm soát.

Nhưng không để cho kịch bản Rift Rivals 2018 lặp lại, DAMWON Gaming của LCK đã kết thúc loạt đấu BO5 bằng chiến thắng đầy sòng phẳng trước JD Gaming. Trận đấu diễn ra với hàng loạt những pha giao tranh liên tục, như một lời tuyên bố "chúng tôi không ngại đánh nhau" của người Hàn với các đại diện đến từ Trung Quốc.

LCK vo dich Rift Rivals anh 2
Các đại diện đến từ Việt Nam không để lại được điểm nhấn nào ở Rift Rivals năm nay.

Vô địch Rift Rivals lần này, các đội tuyển của khu vực LCK phần nào gỡ gạc được niềm tin của người hâm mộ. Đất nước của các nhà cựu vô địch đã có một năm đáng quên với những thành tích quốc tế kém cỏi. Năm ngoái, LCK không được góp mặt tại trận chung kết của CKTG, thất bại tại MSI và thua luôn cả Rift Rivals về tay LPL.

Rift Rivals Red 2019 là giải đấu quốc tế nội bộ giữa ba khu vực LPL (Trung Quốc), LCK (Hàn Quốc) và LMS (Đài Loan) kết hợp cùng VCS (Việt Nam). Các đại diện của Đài Loan và Việt Nam thua trắng 8 trận tại giải năm nay.

Trận chiến sôi động như 'chợ Tết' giữa hai đại diện đến từ LPL và LCK DAMWON Gaming đã có chiến thắng trước JD Gaming, đem lại chức vô địch Rift Rivals cho LCK.


Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm