Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker hết cơ hội dự MSI 2021

Hành trình của T1 tại LCK (giải LMHT Hàn Quốc) mùa xuân 2021 đã khép lại sau thất bại 0-3 trước GEN.G.

Chiều 4/4, T1 có cuộc đối đầu GEN.G ở bán kết LCK mùa xuân 2021. T1 tiếp tục giữ nguyên đội hình đã đánh bại DRX ở tứ kết.

Ở ván 1, GEN.G có ý đồ dồn tài nguyên cho xạ thủ Ruler khi sử dụng Jinx và các vị tướng có thể bảo kê tốt như Tahm Kench và Orianna. Người đi rừng Clid cũng tập trung hướng xuống khu vực đường dưới để tạo lợi thế cho Ruler.

Phút thứ 4, Clid thực hiện pha gank đường dưới triệt để, hạ gục được Aphelios trong tay Teddy. Từ đó, Ruler tạo được khoảng cách với đối thủ. Đây là lợi thế để GEN.G làm chủ các bùa lợi rồng.

faker that bai anh 1

Faker và T1 dừng chân tại LCK Mùa Xuân 2021 ở top 4. Ảnh: Inven Global.

Ở cuối trận, GEN.G sở hữu Linh hồn Rồng Đất, Rồng Nghìn Tuổi và cả bùa lợi Baron. Ngoài ra, nội tại đúc đồ của Ornn trong tay Rascal cũng giúp GEN.G có lượng sức mạnh vượt trội so với T1. Faker và các đồng đội liên tục thất bại trong các pha giao tranh tổng và chấp nhận nhìn nhà chính bị phá hủy ở phút 40.

Sang ván 2, T1 chọn đội hình mang thiên hướng cấu rỉa máu từ xa với Jayce, Nidalee và Zoe. Trong khi đó, GEN.G sử dụng các vị tướng có thể giao tranh tổng tốt như Sion, Syndra hay Sett.

Trong khoảng thời gian đầu, 2 đội đánh cẩn thận khiến nhịp độ ván đấu khá chậm. Thế trận diễn ra khá cân bằng.

Bước ngoặt của ván đấu đến ở phút thứ 29. Trong một nỗ lực cấu rỉa máu đối phương, Cuzz bị Syndra trong tay Bdd hạ gục. Khi người đi rừng đối phương không còn, GEN.G dễ dàng sở hữu bùa lợi Baron. Ngay sau đó, Bdd có pha dịch chuyển thông minh, giúp GEN.G hạ gục thêm Canna và Teddy.

GEN.G tập dụng tốt lợi thế khi sở hữu bùa lợi Baron. Họ nhanh chóng hạ gục các công trình bên phía T1 và chấm dứt ván đấu thứ 2 ở phút 33.

Đến ván 3, Bdd tiếp tục tỏa sáng với vị tướng Syndra. Anh liên tục có những pha "Quét Tan Kẻ Yếu" chính xác và gây lượng sát thương lớn trong giao tranh. Ở pha giao tranh tổng quyết định, Bdd hạ gục sớm Zoe của Faker. Sau đó, 4 thành viên của T1 phải nằm xuống.

Một mình Canna không thể chống đỡ các thành viên GEN.G tràn vào nhà chính. GEN.G chấm dứt ván 3 ở phút 32 và ấn định chiến thắng 3-0. Với kết quả này, GEN.G vào chung kết LCK và cạnh tranh tấm vé dự Mid Season Invitational 2021 với DK, đội đã đánh bại HLE ở trận bán kết còn lại.

Gumayusi lập pentakill đầu tiên của LCK mùa xuân 2021 Dù T1 thua ngược 1-2 trước Damwon, xạ thủ Lee "Gumayusi" Min-hyeong vẫn ghi dấu ấn với pha pentakill (5 điểm hạ gục liên tiếp) đầu tiên trong sự nghiệp.

T1 giành vé vào bán kết LCK mùa xuân 2021

Trong trận ra quân tại vòng play-off LCK mùa xuân 2021, Faker cùng các đồng đội đánh bại DRX với tỷ số 3-1 để vào bán kết.

Faker tỏa sáng giúp T1 thắng 2-0 trước DRX

Trong trận đấu ra quân tại tuần 9 LCK mùa xuân 2021, T1 đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trước DRX.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm