Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook vô tình công bố Philippines gặp chiến tranh

Công ty này sau đó nhanh chóng xin lỗi vì đăng nhầm màu quốc kỳ của Philippines khiến người dùng liên tưởng đến việc nước này đang gặp chiến tranh.

Để kỷ niệm ngày lễ độc lập của Philippines năm nay, Facebook tạo ra một banner với mục đích giúp người dùng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Không may mắn là ý tốt của họ sẽ khiến người ta nhầm tưởng Philippines đang gặp chiến tranh.

Facebook dang nham quoc ky Philippines anh 1
Facebook đăng nhầm quốc kỳ của Philippines, tạo ra hiểu lầm rằng nước này ở trong tình trạng chiến tranh. Ảnh: The Philippine Star.

Theo The Philippine Star, hình ảnh đồ họa do Facebook tạo ra vẽ lá quốc kỳ Philippines với màu sắc đảo ngược – đỏ ở trên, xanh bên dưới. Theo luật pháp Philippines, quốc kỳ nước này chỉ có màu sắc đó khi đất nước trong tình trạng chiến tranh. Ở thời bình, màu sắc sẽ là xanh ở trên, đỏ ở dưới.

Hôm chủ nhật (12/6), nhiều người dùng Facebook tại nước này đã chia sẻ hình ảnh và nhanh chóng phát hiện ra sai lầm nghiêm trọng Facebook mắc phải.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới sau đó nhanh chóng phát hiện và đưa ra lời xin lỗi công khai. “Đây không phải là chủ ý của chúng tôi. Chúng tôi thành thực xin lỗi”, đại diện Facebook công bố trên The Philippine Star.

“Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến cộng đồng người dùng tại Philipines và, trong một nỗ lực nhăm kết nối mọi người nhân ngày lễ độc lập, chúng tôi đã mắc sai lầm”, vị đại diện này chia sẻ thêm.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm