Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook tung công cụ báo an toàn sau vụ tấn công Paris

Trang kiểm tra an toàn cho vụ tấn công tại Paris vừa phát hành cho phép người dùng tại thành phố này thông báo nhanh đến bạn bè, người thân về tình trạng của mình.

Facebook vừa phát hành công cụ cảnh báo an toàn, cho phép một người nào đó trong hoặc gần khu vực bị tấn công trong vụ xả súng tại Paris kết nối và thông báo với người thân, bạn bè rằng họ an toàn sau vụ tấn công .

Nếu người dùng đăng nhập Facebook tại Paris hoặc gần khu vực này, ứng dụng sẽ tự động đặt câu hỏi bạn có an toàn hay không và thông báo đến danh sách bạn bè.

Người dùng cũng có thể kiểm tra danh sách bạn bè của mình để xem có ai nằm trong khu vực bị tấn công hay không.

Hơn 140 người đã thiệt mạng sau các vụ tấn công và vụ nổ diễn ra trong thành phố Paris. tại sân vận động, nhà hàng và nhà hát. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa biên giới và triển khai quân đội để đề phòng những vụ tấn công mới.

Theo Forbes, Facebook bắt đầu phát triển công cụ cảnh báo an toàn sau khi phát hiện ra cách người dùng sử dụng mạng xã hội để thông báo cho nhau về mức độ an toàn của họ sau vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản năm 2011.

Người dùng có thể truy cập trang cảnh báo an toàn vụ tấn công Paris tại đây.

Paris bị khủng bố

Ít nhất 158 người thiệt mạng vì các vụ tấn công liên hoàn tại Paris, Pháp, bao gồm sân vận động, nhà hàng và nhà hát. 8 nghi phạm đã chết, trong đó có 7 kẻ đánh bom tự sát.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm