Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook thử nghiệm nút Reactions vào ngày mai

"Reactions" giúp người dùng không bị phụ thuộc vào nút "like" mà có thể sử dụng các biểu tượng khác để diễn tả những cảm xúc khác nhau mà họ trải qua trong cuộc sống.

Cách chúng ta "like" các bài đăng, bức ảnh... trên Facebook nhiều khả năng sẽ thay đổi trong tương lai không xa. Theo trang công nghệ Engadget, Facebook đang chuẩn bị ra mắt một tính năng mới có tên "Reactions" giúp người dùng diễn tả được nhiều cảm xúc khác nhau thay vì chỉ có một nút bấm "like" duy nhất như từ trước tới nay. 

Nguồn tin nói rằng Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệm "Reactions" vào ngày mai tại Ireland và Tây Ban Nha. Những bài viết được áp dụng tính năng mới là bài đăng (post) từ người dùng bình thường cũng như từ các trang Facebook Page.

"Reactions" được xem là một phương cách bổ sung để người dùng diễn tả cảm xúc, suy nghĩ của mình đối với bài đăng của bạn bè hay người thân trong gia đình. 

Nhờ đó, với những bài đăng thông báo các tin tức không vui (như người thân gặp tai nạn, qua đời...), người dùng giờ đây sẽ có thể lựa chọn một nút bấm phù hợp hơn để sử dụng - điều trước đây họ không làm được khi mà Facebook chỉ có nút like mà thôi. 

Nút "like" tất nhiên vẫn sẽ được giữ lại, nhưng bên cạnh nó sẽ là các biểu tưởng biểu thị tình yêu, mặt cười, cười duyên, giận dữ... Nhìn chung, các nút bấm này gần như chỉ là những biểu tượng emoji mà chúng ta đã quen thuộc từ trước tới nay. Được biết, Facebook sẽ còn tiếp tục mở rộng danh sách các biểu tượng này, và khả năng Facebook cho người dùng sử dụng cả ảnh động GIF để diễn tả cảm xúc cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Hiện vẫn chưa rõ mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ tiến hành thử nghiệm "Reactions" trong bao lâu trước khi phổ biến rộng rãi ra các khu vực khác trên thế giới.  

http://ictnews.vn/internet/facebook-thu-nghiem-nut-reactions-vao-ngay-mai-131058.ict

Theo Anh Quý/ICTNews

Bạn có thể quan tâm