Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook sẽ phát video trực tiếp từ vũ trụ

Lần đầu tiên, một buổi live stream (phát video trực tiếp) trên Facebook sẽ được thực hiện từ ngoài không gian.

CEO Facebook live stream tu vu tru anh 1

Vào lúc 9h55 ngày 1/6 (giờ địa phương, tức tối nay theo giờ Việt Nam), một video trực tiếp sẽ được phát đi từ trạm vũ trụ quốc tế ISS. Facebook đang hợp tác với NASA để thực hiện buổi live stream một cách tốt nhất.

Tại buổi live stream này, CEO của Facebook - Mark Zuckerberg - sẽ trò chuyện và đặt câu hỏi cho các phi hành gia trên ISS. Mark ngồi tại trụ sở chính của Facebook ở Menlo Park, California (Mỹ). Các câu hỏi đang được ghi nhận trên trang Facebook của sự kiện.

Đã có hàng trăm nghìn câu hỏi được gửi đến cho các phi hành gia, trong đó có những câu như: "Các anh có bao giờ thấy UFO gần trạm của mình không", "Các anh có tin vào sự sống của người ngoài hành tinh ở một dải ngân hà khác không", "Ở mặt trăng có nhiều khoáng sản, NASA có đang khai thác chúng không", "Khi nào ISS mở cửa cho các tour du lịch và khách tham quan"...

Trạm vũ trụ quốc tế ISS hàng ngày vẫn đang truyền dữ liệu về mặt đất. Nội dung mà các thành viên trong đoàn cung cấp chủ yếu là các số liệu, thông tin cần thiết nhằm mục đích phục vụ cho việc nghiên cứu không gian.

Âm thanh được kết nối giữa ISS và trạm thu phát mặt đất, giúp phi hành đoàn nghe được qua live stream cứ mỗi 45 phút khi mặt trời lặn và mọc.

Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm