Tính năng gửi tin nhắn và tự xoá xuất hiện lần đầu trên ứng dụng Snapchat. Sau đó, mạng xã hội nhiều người dùng thứ 3 thế giới đã cải tiến và cho ra đời tính năng Stories. Theo đó, nó sẽ tự động xoá ảnh và video được đăng tải sau 24 giờ.
Chính vì độ “hot” của tính năng này, Instagram đã phát hành thứ tương tự vào tháng 8 năm ngoái. Đến giờ, Facebook đang nối gót Instagram cũng như Snapchat để cho ra đời Messenger Day.
Facebook thử nghiệm Messenger Day vào tháng 9 năm ngoái tại Ba Lan. Đây là bước đầu để đánh giá chất lượng, trước khi đem tính năng này đến với người dùng trên toàn thế giới.
Cách để sử dụng tính năng Messenger Day. Ảnh: Phonearena. |
Giống như Snapchat Stories, Messenger Day cho phép người dùng chụp ảnh và video, sau đó gửi chúng trên trình nhắn tin của Facebook. Các bài đăng này sẽ tự động biến mất sau 24 giờ. Ngoài ra, người dùng có thể tuỳ chỉnh các bức ảnh bằng nhiều công cụ mà Facebook cung cấp.
Tuy nhiên, có thể thấy, Messenger Day và Snapchat Stories hoàn toàn khác nhau. Tính năng của Snapchat đánh vào việc người dùng muốn chia sẻ câu chuyện hàng ngày, trong khi Messenger Day lại cung cấp cách để tiếp cận và giao tiếp với bạn bè thuận tiện hơn.
Để thực hiện điều này, Facebook đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Tháng 12 năm ngoái, ứng dụng Messenger camera đã xuất hiện. Đó là bước khởi đầu để hỗ trợ cho tính năng Messenger Day. Giờ đây, người dùng có thể chụp ảnh, chia sẻ với bạn bè một cách thoải mái.