Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook phản hồi về việc người dùng VN phải đổi mật khẩu

Đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết việc bắt người dùng tại Việt Nam thay đổi mật khẩu sáng ngày 12/8 nhằm tăng khả năng bảo mật cho tài khoản.

Trong thông báo gửi đến Zing.vn, đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam đã đưa ra lời giải thích về việc bắt buộc hàng loạt người dùng đổi mật khẩu tài khoản cá nhân sáng ngày 12/8. Theo đó, việc làm này nhằm mục đích hỗ trợ người dùng bảo vệ tài khoản và các thông tin liên quan.

Tạo mật khẩu đủ mạnh và thường xuyên thay đổi mật khẩu để hạn chế nguy cơ mất tài khoản Facebook. Ảnh: BGR.

"Chúng tôi đã xây dựng hàng loạt phòng tuyến bảo mật nhằm chống lại tình trạng tấn công giả mạo cũng như các mã độc, trong đó có hệ thống tự động hiện đại, hoạt động bí mật nhằm xác định và đánh dấu những tài khoản Facebook bị tấn công. Trong những trường hợp người dùng bị nhiễm mã độc thông qua phương thức thư rác (spam) hoặc tấn công giả mạo, tài khoản của họ sẽ được chạy quá trình phục hồi, từ đó người dùng có thể thay mật khẩu và thực hiện một vài bước cần thiết khác nhằm duy trình tình trạng bảo mật cho tài khoản Facebook của họ", đại diện Facebook cho biết.

Như vậy, những tài khoản bị bắt buộc đổi mật khẩu là những tài khoản có dấu hiệu từng bị mã độc tấn công và nằm trong diện "nguy hiểm". Do đó, Facebook đã tự động yêu cầu người dùng đổi lại mật khẩu để tránh bị xâm nhập vào tài khoản. 

Trước đó, trong sáng ngày 12/8, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam thông báo bị khóa tài khoản tạm thời và bị bắt phải đổi mật khẩu mới để tiếp tục sử dụng mạng xã hội này. Động thái bất thường này đã khiến không ít người dùng hoang mang, thậm chí cho rằng tài khoản của mình bị hack. 

Để tăng độ an toàn khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến, các chuyên gia bảo mật tại Việt Nam khuyến cáo người dùng tạo mật khẩu 2 lớp (kết hợp giữa mật khẩu thông thường và mã xác thực gửi qua SMS đến điện thoại). Hiện tại, hầu hết các dịch vụ có lượng người dùng lớn như Gmail, Microsoft Outlook, Yahoo!, Facebook, Twitter, Dropbox,.. đều đã hỗ trợ tạo mật khẩu hai lớp cho người dùng. Bên cạnh đó, người dùng Facebook cũng hạn chế sử dụng những ứng dụng lạ và không đáng tin cậy trên Facebook để tránh bị chiếm đoạt tài khoản.

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bị khóa tài khoản

Sáng nay, hàng loạt người dùng tại Việt Nam thông báo bị khóa tài khoản Facebook và bắt đổi lại mật khẩu để tiếp tục sử dụng.

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm