Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook kỷ niệm tuổi lên 10

Hôm nay, Facebook đã kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Qua một thập kỷ phát triển, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã cán qua những cột mốc quan trọng và trở thành một phần của đời sống

Cách đây vài tiếng đồng hồ, đồng sáng lập Mark Zuckerberg đã chia sẻ lên trang cá nhân những suy nghĩ của mình sau một thập kỷ phát triển của Facebook. Tỷ phú trẻ tuổi này đã nhắc lại câu chuyện của 10 năm trước khi anh còn là một sinh viên đại học, chập chững viết những đoạn mã đầu tiên cho Facemash (tiền thân của Thefacebook và sau này là Facebook) cho đến khi mạng xã hội này đạt 1,23 tỷ người dùng, tương đương 1/6 dân số thế giới.

Trong 10 năm, "dân số" Facebook chiếm 1/6 dân số toàn cầu. Ảnh: Facebook.

Bên cạnh việc nhắc lại những kỷ niệm thuở ban đầu của Facebook, Mark Zuckerberg cũng hé lộ hướng đi mới của mạng xã hội này trong thập kỷ tiếp theo. "Ngày nay, mạng xã hội là chủ yếu để chia sẻ những khoảnh khắc. Trong thập kỷ tới, mạng xã hội sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi và giải quyết những vấn đề phức tạp. Hiện tại, chúng ta chỉ có một vài cách để chia sẻ những trải nghiệm của mình. Trong thập kỷ tới, công nghệ sẽ cho phép chúng ta tạo ra nhiều cách thức mới để nắm bắt và chia sẻ những trải nghiệm", Mark Zuckerg khẳng định.

Thefacebook ra mắt ngày 4/2/2004 và đạt 1 triệu người dùng chỉ trong 10 tháng sau đó. Đến tháng 9/2005, mạng xã hội này đổi tên thành Facebook. Việc đăng ký thành viên website ban đầu chỉ giới hạn cho những sinh viên Harvard, nhưng đã được mở rộng sang các trường đại học khác tại khu vực Boston, Ivy League, và Đại học Stanford. Sau đó nó được mở rộng hơn nữa cho sinh viên thuộc bất kỳ trường đại học nào. Đến, 9/2006, Facebook "mở cửa" cho bất cứ ai trên 13 tuổi. 

Vào tháng 9/2008, ứng dụng Facebook lần đầu xuất hiện trên iPhone. Một năm sau, nút “like” được tích hợp vào mạng xã hội này để người dùng có thêm cách thức để tương tác với nhau. Đến tháng 7/2010, Facebook đạt mốc 500 triệu người dùng và đến năm 2010, số người dùng mạng xã hội này tăng lên gấp đôi.  Tháng 2/2014, Facebook tuyên bố đạt 1,23 tỷ người dùng hàng tháng, tương đương 1/6 dân số thế giới hiện nay. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm