Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook giới thiệu Internet.org nhằm phổ biến kết nối mạng

Dự án mang tên Internet.org của Facebook và các đối tác hứa hẹn sẽ giúp cho 5 tỉ người chưa biết đến Internet có cơ hội được bước vào thế giới ảo.

Theo Reuters, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã liên lạc với Samsung, Qualcomm, Erricson, Nokia, Media Tek và một số hãng khác để cùng xây dựng một kế hoạch giúp phần còn lại của thế giới có thể truy cập Internet.

Dự án Internet.org sẽ giúp 5 tỉ người còn lại của thế giới được truy cập Internet.

Cụ thể, dự án mang tên "Internet.org" sẽ tạo ra những thiết bị di động siêu rẻ có khả năng kết nối mạng và phát triển các giải pháp nén dữ liệu để tốn ít băng thông hơn. Thực hiện được song song hai điều này, một số lượng lớn dân số thế giới (chủ yếu là ở châu Phi và những nước kém phát triển) có cơ hội tiếp cận Internet với chi phí thấp. 

Trả lời CNN, Mark Zuckerberg cho biết kế hoạch của Facebook không chỉ để kiếm thêm tiền. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã có một tỉ người dùng, và "số người dùng này có thể mang lại lợi nhuận cao hơn so với phần còn lại của thế giới". Tính đến năm 2013, dân số thế giới khoảng 7,2 tỉ người. 2/3 trong số này (gần 5 tỉ người) vẫn chưa có điều kiện truy cập Internet. 

Dưới đây là đoạn video giới thiệu về dự án Internet.org của Facebook và các đối tác. 

Trong tháng 6, Google cũng đã khởi động dự án "Loon". Thông qua những chiếc khinh khí cầu mang theo những trạm phát Wi-Fi, Google cũng có tham vọng phổ cập Internet đến những vùng sâu vùng xa, nơi mà cáp Internet và sóng di động chưa thể với đến. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm