Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook âm thầm mở khóa Messenger của người dùng Việt Nam

Sau một tuần bị Facebook chặn tính năng nhắn tin vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, nhiều người đã dùng lại được ứng dụng. Tuy nhiên, niềm tin với nền tảng bị ảnh hưởng.

Facebook khôi phục tính năng nhắn tin trên Messenger cho nhiều người dùng tại Việt Nam. Ảnh: The Verge.

Ông Kỳ Phạm, ngụ quận 10, TP.HCM vừa được Facebook khôi phục tính năng nhắn tin trên web và ứng dụng di động Messenger. Sau một tuần bị khóa tin nhắn, cuộc sống, công việc của người này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

“Tin nhắn ùn ứ cả tuần vừa rồi từ đối tác, bạn bè lên đến hàng chục. Nhiều tin đã trễ, công việc kết thúc rồi tôi mới phản hồi được cho người ta, rất khó chịu”, ông Kỳ Phạm chia sẻ. Trước đó, người dùng này bị gián đoạn liên lạc, ảnh hưởng công việc nghiêm trọng vì bị Facebook khóa tin nhắn vô cớ.

Mo khoa messenger anh 1

Nền tảng thông báo khóa tính năng đến 30 ngày. Ảnh: Xuân Sang.

Bà Thùy Dương, nhân viên văn phòng tại TP.HCM cũng vừa được nền tảng khôi phục tính năng nhắn tin gần đây. “Họ chặn tôi nhắn tin, rồi tự động mở. Nền tảng chẳng thông báo cụ thể lý do khóa chức năng hay tại sao mở lại”, người dùng này cho biết.

Ngoài ra, một số tài khoản gặp vấn đề trên di động. Trong khi nền web đã được khôi phục tính năng tin nhắn, app Messenger vẫn không hoạt động được. Chủ tài khoản phải chủ động xóa ứng dụng trên điện thoại và rồi cài lại để có thể liên lạc.

Đồng thời, người dùng được mở lại tính năng nhắn tin vẫn không biết lý do mình bị khóa. Trước đó, nền tảng bất ngờ thông báo tài khoản gửi đi tin nhắn có nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Xác nhận với Zing, người gặp vấn đề khẳng định họ không có hoạt động nào bất thường trước đó khi nhắn tin.

Ông Mai Thanh Phú, chuyên viên Marketing trực tuyến, người làm dịch vụ Facebook nhiều năm, cho rằng có thể Facebook đã truy quét nội dung cũ người dùng gửi đi. Nhiều fanpage tại Việt Nam bị báo cáo vi phạm bởi nội dung đăng tải từ nhiều năm trước.

Trái với thông báo trước đó về việc khóa tính năng nhắn tin trong 30 ngày, đa phần người dùng được khôi phục tài khoản sau 5-7 ngày. Người dùng cũng không cần phải kháng cáo hay liên hệ gì với Facebook.

Tuy được mở lại tài khoản, ông Phạm Anh ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết bản thân sẽ không gắn bó nhiều với Messenger nữa. “Việc phụ thuộc vào app này khiến tôi thật sự gặp vấn đề khi không thể nhắn tin. Về sau, tôi sẽ đa dạng phương thức liên hệ, đề phòng sự cố như lần này”, người dùng chia sẻ.

Từ ngày 17/4, nhiều người dùng tại Việt Nam bị Facebook Messenger chặn tính năng nhắn tin. “Bạn hiện không thể gửi tin nhắn vì chúng tôi phát hiện tài khoản đã gửi nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng”, Facebook đưa ra thông báo. Thời gian bị hạn chế của các tài khoản gặp vấn đề là 30 ngày.

Nội dung tin nhắn vi phạm từng là nguyên nhân khiến hàng loạt tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam bị chặn hồi 2021. Cụ thể, nhiều người “vô tư” chia sẻ đoạn clip nhạy cảm của hai trẻ vị thành niên, dẫn đến vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn cộng đồng.

Tuy nhiên, sau khi Facebook thông báo khóa vĩnh viễn, những tài khoản nói trên lại được kích hoạt bình thường.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

‘Càng to càng tốt’ không còn đúng với AI

Cha đẻ của ChatGPT nói rằng chiến lược phát triển mô hình trí tuệ nhân tạo càng to càng tốt đã lỗi thời, và cần các ý tưởng mới để tiếp tục phát triển AI.

Thành phố Trung Quốc trả lương công chức bằng tiền số

Chính quyền một thành phố ở Trung Quốc bắt đầu trả lương cho nhân viên công vụ bằng CBDC từ tháng 5.

Chiếc xe bay tại Mỹ nhận đặt cọc, giá 100.000 USD

Xe bay Jetson One đang được rao bán với giá 98.000 USD, và người dùng phải đặt cọc 8.000 USD để nhận xe trong vòng một năm.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm