Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas thú nhận ném pizza vào mặt Sir Alex

Tiền vệ người Tây Ban Nha cuối cùng cũng đã thừa nhận lỗi của mình với cựu HLV của Manchester United.

Ngày 24/10/2004, Arsenal hành quân đến Old Trafford trong bối cảnh đang sở hữu chuỗi 49 trận bất bại huyền thoại. Rốt cuộc, Man United và Sir Alex đã chấm dứt chuỗi trận đó. Hai bàn thắng của MU được ghi bởi Van Nistelrooy và Rooney.

Chuyện không có gì đáng nói nếu Man United không mở tỷ số bằng quả phạt đền đầy tranh cãi. Sau khi cuộc đọ sức kết thúc, các cầu thủ và quan chức 2 đội đã xô xát trong đường hầm. HLV Arsene Wenger to tiếng với cầu thủ chủ nhà.

Thấy vậy, Sir Alex lao ra bảo vệ học trò thì bất ngờ bị ném nguyên một miếng bánh pizza vào mặt. Người ta tố cáo Fabregas có hành động thất lễ, nhưng khổ chủ chưa bao giờ lên tiếng thừa nhận.

Fabregas nem pizza vao mat Sir Alex anh 1
Arsenal bị đại kình địch chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại vào cuối tháng 10 năm 2004. Ảnh: Getty.

Vào năm 2011, cựu hậu vệ Arsenal, Martin Keown nói bóng gió: "Theo tôi được biết, một cầu thủ người Tây Ban Nha với kỹ thuật điêu luyện đã làm điều đó. Ngay cả khi ném pizza, anh ta vẫn thể hiện kỹ năng thượng thừa".

Trong cuốn tự truyện của mình, Ashley Cole mô tả hóm hỉnh: "Mọi cái mồm há hốc ra, tất cả con mắt đổ dồn vào Sir Alex. Với sự ngạc nhiên cao độ, họ chứng kiến miếng pizza trượt xuống từ khuôn mặt của người nổi tiếng và di chuyển trên chiếc áo vest màu đen lịch thiệp".

Fabregas nem pizza vao mat Sir Alex anh 2
Rooney bị Vieira hỏi tội vì pha ngã vờ kiếm phạt đền.

Sự thật trong chuyện Fabregas ném bánh vào mặt Sir Alex cuối cùng cũng được chính khổ chủ xác nhận. Trong chương trình truyền hình "A League of their own", người dẫn James Corden đặt câu hỏi: "Ngày hôm nay, liệu chúng ta có thể giải mã nghi vấn 'pizza-gate', cho nó ngủ yên một lần và mãi mãi. Fabregas, có phải anh đã làm điều đó?".

Tiền vệ của Chelsea bèn thú nhận: "Keown bảo là thấy tôi ném, nhưng thật ra anh ta nói dối. Keown đứng trước mặt tôi và lúc ấy đang cố tung ra cú đấm với một ai đó, nên anh ta có thấy gì đâu".

Fabregas nem pizza vao mat Sir Alex anh 3
Đại chiến MU vs Arsenal năm đó là một trận đấu đầy tranh cãi. Ảnh: Getty.

"Tôi nghe tiếng động lớn, nghĩ bụng 'chuyện gì thế nhỉ". Sau đó, tôi chạy ra xem tình hình, trên tay vẫn cầm miếng pizza. Rồi tôi thấy Sol Campbell, Rio Ferdinand, Martin Keown… đang đẩy nhau. Tôi muốn tham gia vụ xô xát nhưng không biết làm cách nào, thế là tôi ném thứ đang có trên tay mình. Vèo một cái. Rồi tôi ngó xem miếng pizza trúng vào đâu. Thật không may, người đó là Sir Alex. Ông ấy không phải mục tiêu của tôi".

Nói đoạn, Fabregas hướng đến máy quay của chương trình, bày tỏ lời xin lỗi chân thành: "Thật sự xin lỗi Sir Alex, tôi không có ý ném vào ông". Chuyên gia bóng đá Jamie Redknapp (con trai HLV Harry Redknapp) hỏi Fabregas rằng miếng bánh trúng chỗ nào trên mặt Sir Alex, cựu cầu thủ Arsenal bèn tát thẳng vào má.

Sau này, Fabregas đã đến xin lỗi trực tiếp cựu HLV MU. "Máy sấy tóc" cũng rộng lượng bỏ qua cho hành vi vô ý của cậu nhóc ngày đó. Sir Alex có lần đã nói: "Người ta bảo rằng Cesc Fabregas làm điều đó, nhưng tôi không biết sự thật thế nào".

Sir Alex thuật lại sự cố: "Van Nistelrooy đi vào phòng thay đồ và cho biết Wenger đã nạt nộ cậu ấy. Tôi tìm gặp Wenger và nói: "Hãy để học trò của tôi được yên". Ông ta vừa chịu trận thua, đứt mạch bất bại, đang rất điên tiết. Đó là lý do vì sao ông ta có những hành động hiếu chiến. Wenger quát lên: "Hãy tập trung dạy dỗ cầu thủ của mình đi". Wenger giận sôi máu, bàn tay nắm chặt lại tạo hình nắm đấm. Cá nhân tôi thì đang rất bình tĩnh".

"Chuyện xảy ra tiếp theo là tôi dính một miếng pizza trúng mặt. Man United cung cấp đồ ăn cho đội khách, sau tất cả các trận đấu. Pizza, gà rán. Đội nào cũng làm thế. Đồ ăn dành cho Arsenal là ngon nhất".

Sir Alex luận bàn về 6 HLV hàng đầu Premier League Sir Alex Ferguson đã có những chia sẻ thú vị về 6 vị huấn luyện viên hàng đầu Premier League mùa này, đồng thời tỏ ra khá bức xúc với những lời chỉ trích dành cho Arsene Wenger.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm